highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นในราคาประหยัด ณ ต่างจังหวัด 8 แสนบาท


สร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นในราคาประหยัด  ณ ต่างจังหวัด  8 แสนบาท 




บ้านแบบโมเดิร์น หรือจะเรียกบ้านโมเดิร์น บ้านชั้นเดียวหรือบ้านใหม่ราคาถูกชั้นครึ่ง ซึ่งการสร้างบ้านชั้นเดียว หลังนี้เกิดขึ้นหลังจากใช้ชีวิตอยู่ทาวเฮาส์ชานกรุงเทพฯ มันเป็นเวลามากกว่า 10 ปี ที่รู้สึกไม่ชอบ อึดอัด อากาศไม่ดี เริ่มแรกเลยของการสร้างบ้านต้องการบ้านราคาประหยัด หลังไม่ใหญ่มากเพราะอยู่เพียง 2 คน แต่ต้องอยู่สบาย ปลอดโปร่ง อากาศยังไม่ร้อน จึงได้ตัดสินใจสร้างบ้านในทรงโมเดิร์นในต่างจังหวัดนั้งเอง





ลงเสาเอก





หลังจากเทเสา เทคานล่าง ช่างเริ่มทำคานในชั้นต่อไป




พอได้เห็นรูปร่างมาบ้างแล้วใช่ไหมครับ แต่ว่ายังไม่ได้บอกว่าสร้างกี่ชั้น ลองเดาซิครับ



ผังโครงสร้างและพื้น เขียนเพิ่มเติมรายละเอียดกระเบื้องปูพื้นแบบต่าง ๆ  ซึ่งจะมีกระเบื้องปูพื้นจำนวน 8 แบบ คือตัวพื้นบ้านอยุ่ 3 แบบ กับพื้นห้องน้ำ 2 แบบ  พื้นชั้นล่าง 1 แบบ พื้นบันไดหลังบ้าน 1 แบบ และทางเดินอยู่ชั้นล่าง 1 แบบ จีงไม่รวมโรงจอดรถใช้กระเบื้องอีก 2 แบบเล่นลาย

รวมแล้วใช้กระเบื้องปูพื้น จำนวน 10 แบบ ยังไม่รวมพนังห้องอีกนะ ทั้งนี้นั้นจะมองที่ประโยชน์ได้ใช้สอยด้วย เลยทำให้มีกระเบื้องแบบแตกต่างกันในที่ต่าง ๆสวยไม่สวยลองติดตามดูนะครับ




เกิดปัญหาเล็กน้อย เลยต้องเปลี่ยนผู้รับเหมาก่อสร้าง มาทำหลังคากันต่อ





























หลังคาเป็นเมทัลชีด สีน้ำเงิน มีแผ่นฟร์อยติดเพื่อลดความร้อนและเสียง แต่เพื่อกันความร้อนมากขึ้นบนฝ้าเพดานมีการวางฉนวนกันความร้อนขนาดความหนา 3 นิ้วอีกชั้นหนึ่ง ตั้งแต่ได้ออกแบบบ้านได้คำนึงเรื่องความร้อนที่มากเพราะว่าเป็นบ้านชั้นเดียวถ้าหากร้อนแล้วจะอยู่ไม่เป็นสุข


















เป็นรูปเป็นร่างแล้ว


































สรุปค่าใช้จ่าย


– ค่าจ้างเหมาผู้รับเหมา 8 แสนบาท ตกตารางเมตรละ 10,000 บาท
– รวมตัวบ้านทั้งหมด โรงจอดรถ ถนนคอนกรีตทางเข้าบ้าน ฉนวนใยแก้วหนา 3 นิ้ววางบนเพดานบ้านทั้งหมด ที่อ่างอาบน้ำและก็แผ่นกระเบื้องหินแกรนิตบนเคาเตอร์ห้องน้ำ และมีส่วนเตรียมอาหาร ค่าใช้จ่ายนี้ไม่รวม กระเบื้องปูพื้นใต้ถุนบ้าน โรงรถ และทางเดิน





ที่มา winmail
--------------------------------------------------------------------------------------------


ภัสสร เพรสทีจ ลุกซ์ พัฒนาการ




เปิดจองบ้านสไตล์ Art Nouveau ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของคนเมือง โดดเด่น เรียบหรู และผสมผสานด้วยกลิ่นอาย English Cottage Gardenบนพัฒนาการ 38 เริ่ม 4 ล้านกว่าๆ 



---------------------------------------------------------



ติดตาม แฟนเพจของเรา ได้ที่ : https://www.facebook.com/homecondos




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement