highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้านเกษตรริมทุ่ง ชั้นเดียวน่าอยู่


แบบบ้านเกษตรริมทุ่ง ชั้นเดียวน่าอยู่ 





เราได้กลับมาพบกันอีกแล้วครับ  กับไอเดียบ้าน พร้อมกับการรีวิว ทาวน์เฮ้าส์ บ้านใหม่ บ้านเดี่ยว แบบบ้านในทุกๆแบบฟอร์ม


บ้านเกษตรริมทุ่ง มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 142.40 ตารางเมตรภายในบ้านประกอบไปด้วย เป็นบ้านขนา 2 ห้องนอน  1 ห้องน้ำ  1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น  ด้วยด้านหน้าที่ยาว 14.50 เมตร  ลึก 9.00 เมตร เหมาะกับที่ดิน ที่มีความลึกจำกัด




 บ้านแนวไทยๆ  แบบง่ายๆ ใช้สอยพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อเข้าไปภายในตัวบ้านจะเป็นพื้นที่รับแขก มีขนาด 5 x 10.50 เมตร และจะมีเคาร์เตอร์กั้นระหว่าง โซนกินข้าว แบ่งแยกสัดส่วนของห้องไว้อย่างลงตัว

ส่วนทางด้านซ้ายมือ จะเป็นห้อง นอน 2 ห้อง ห้องแรกมีขนาด 5.00 x 4.00 เมตร ห้องที่ 2 มีขนาด 4.00 x 4.00 เมตร  โซนสุดท้ายคือห้องครัว  ซึ่งเมืองไทยเรานั้นส่วนมากเป็นอาหารที่ใช้เครื่องแกงเยอะ จึงต้องแยกห้องครัวออกจากตัวบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่น หรือควัน ในตัวบ้านในส่วนของวัสดุนั้น ก็ได้ใช้โดยทั่วๆไป เป็นผนังก่ออิฐจะอิฐมอญหรืออิฐบล็อก  เสาจะเป็น เสาหล่อในที่หรือเสาสำเร็จ ก็ได้ ทาสีโทนชมพู เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ร้อน สุดท้าย ด้วยงบประมาณก่อสร้าง โดยทั่วไป โดยเวลาไปถามผู้รับเหมา เขาตีราคาเป็น ตารางเมตร นะครับเท่าที่ทราบราคาตอนนี้ โดยทั่วไป ก็ ตารางเมตรละ 10,000 บาท หลังนี้ก็ตกประมาณ 1.4 ล้านบาทราคาจะถูก จะแพง ขึ้นอยู่กับ ปัจจัยหลักๆ ดังนี้

1. วัสดุมุงหลังคา

2.สุขภัณฑ์

3.กระเบื้อง

3 อย่าง หลักๆ ครับ













 เป็นยังไงกันบ้างครับ อยู่กับแบบบ้านที่มีราคาถูก ที่จะได้นำมาฝากให้กับเพื่อนๆได้ชมกัน ก็หวังไว้ว่าทุกคนจะชอบกันนะครับ ที่มาของแบบบบ้านหลังนี้  thaidrawing


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement