highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านหลังแรก เริ่มจากเงินเพียง 80,000


สร้างบ้านหลังแรก เริ่มจากเงินเพียง 80,000




กลับมาพบเจอกันอีกแล้วนะครับ กับวันอากาศดีๆ  แบบนี้ครับ  เป็นประจำกันเลยทีเดียวกับไอเดียบ้าน ที่พร้อมจะรีวิว ทาวน์โฮม บ้านใหม่ บ้านเดี่ยว โดยที่จะมาพร้อมกับแบบบ้านสวยๆในทุกๆแบบฟอร์มกันเลยทีเดียว เชิญไปชมกันได้เลยครับ



ที่มา จากคุณ เฮาคนเมือง  

ก่อนที่จะเริ่มสร้างบ้านหลังนี้ ผมมีเงินเก็บในบัญีเพียง 80,000 บาทจริงๆ สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ไม่ได้ขอเงินจากพ่อและแม่ มันภูมิใจมากเลยนะครับ แต่ก็อิจฉาคนอื่นๆ ที่พ่อแม่จะคอยหยิบยื่นให้ตลอด แต่ก็เหมือนผมมีปมด้อยในส่วนนี้นะครับ เพราะว่าต้นทุกชีวิตคนเรามันต่างกันครับ แต่เราเลือกที่จะทำเพื่ออนาคตเพื่อคนที่เรารัก และที่สุดคือคำว่า "ครอบครัวของผมครับ" 

ถามว่า ทำไมถึงรีบทำ ไม่รอเก็บเงินเยอะๆ ก่อนค่อยทำ
คำตอบคือ ผมขัดคุณภรรยาของผมไม่ได้ เธอนั้นอยากมีบ้าน ตอนแรกก่อนทำ คุณภรรยาก็ได้ไปสรรหาแบบบ้านมา แล้วก็เอาไปให้ผู้รับเหมาและญาติๆ ดู ต่างก็บอกกันว่า บ้านแค่นี้ราคาไม่เกิน 200,000 บาท ผมก็เลยคิดว่า แค่เงิน 200,000 บาท กับระยะเวลาในการสร้างบ้าน 3-4 เดือน ผมหาได้ทันอยู่ ผมก็เลยตกลงทันที




แต่มันไม่ใช่แบบนั้นนะสิ พอผมได้กลับไปบ้าน ผมได้ไปดูแบบและการคำนวนตัวบ้าน ผมจึงทำการขยายแบบออก
พอผมวาดแบบให้ผู้รับเหมาดู ผู้รับเหมาก็ประเมิณราคามาไม่เกิน 400,000 บาท เฉพาะตัวบ้านนะครับ ไม่รวมห้องน้ำและห้องครัวที่ผมต้องทำเพิ่มเติมเอง ผมก็เลย เอาว่ะ ไหนๆ ก็จะทำแล้ว สู้มาแล้ว ต้องสู้ต่อให้สุด




จนที่จะเริ่มลงมือในการสร้างบ้านหลังแรกนั้น ได้ปลุกเสาเอกเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 มาถึงวันนี้ผมคิดว่าตัวบ้านของผมน่าจะเสร็จไปแล้วประมาณ 80% ได้แล้วมั้งครับ



เริ่มขึ้นโครงและมุงหลังคา




ส่วนนี้คือตัวบ้านที่ผมคิดว่าเสร็จไปแล้วประมาณ 80%







































แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement