highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้าน ชั้นเดียวดีไซน์ หรูหรา


แบบบ้าน ชั้นเดียวดีไซน์ หรูหรา 


 พบกันในที่วันอากาศดีๆ แบบนี้นะครับ  เป็นประจำกันเลยทีเดียวที่ไอเดียบ้าน ที่พร้อมที่จะรีวิว ทาวน์โฮม บ้านใหม่ บ้านเดี่ยว และแบบบ้านสวยๆราคาที่ใช่ ในทุกๆแบบฟอร์มกันเลยทีเดียว เชิญไปชมกันได้เลยครับ



ที่มา houseplans


บ้านดีไซน์ทันสมัย ตกแต่งโทนสีเทาแซมไม้สีครีม ให้อารมณ์สงบแต่มีดีไซน์  หลังคาบ้านทรงปีกนกสวยเท่ดี  พื้นที่การใช้สอยเยอะด้วย ลองมาดูแบบแปลนกันค่ะ

ตัวบ้านหลังนี้ออกแบบมาเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียวกันครับ ด้านหน้าพื้นที่แคบแต่ด้านหลังพื้นที่ลึก จึงมีพื้นที่ใช้สอยเยอะเลยค่ะ  ตัวผนังภายนอกได้ตกแต่งด้วยไปด้วยวัสดุหลากหลาย ทั้งตัวแผ่นยิปซั่มบอร์ดสีเทา แซมด้วยไม้ตีชิดในแนวดิ่งในโทนสีครีม  หลังคาบ้านทรงปีกนก มีส่วนชายคากันแดดฝนด้านหน้าเหนือชานพักทางเข้าบ้าน  แต่งเข้าเชิงเสาด้านด้วยหน้าด้วยอิฐโชว์แนวที่ให้มีอารมณ์คันทรี่เล็ก ๆ





หน้าต่างบ้านทรงเพรียว แยกออกเป็นสองช่องบนล่าง  ประตูบ้านเป็นลูกฟักกระจก รับแสงสว่างให้เข้าภายในบ้านได้เยอะดีด้วย




ตัวบ้านจะตั้งอยู่บนเนินขึ้นไปเล็กน้อย ด้านหน้าจึงต้องหล่อบันไดขึ้นไปอีกประมาณ  8-9 ขั้น   ด้านหน้ามีพื้นที่ดินสำหรับปลูกไม้พุ่มเพิ่มได้ในอนาคต




ด้านหลังของบ้านหลังนี้ได้ออกแบบให้เป็นโรงจอดรถขนาดใหญ่ในตัว  โดยแต่งผนังด้วยไม้ตีติดในแนวนอนแซมไม้ตามขอบ  หลังคาบ้านส่วนด้านหลังนี้ก็เป็นทรงปีกนกเหมือนด้านหน้าด้วย








บริเวณของชานพักด้านหน้าพื้นที่นั้นกว้างเลยทีเดียว ได้จัดวางอาร์มแชร์ไว้นั่งเล่นสำหรับพักผ่อน หรือรับแขกได้สบาย ๆ  เพดานชานพักแต่งด้วยไม้ซีด้าตีชิดทั้งแผง สวยแล้วเนี๊ยบดีด้วย




ผนังด้านทางข้างของบ้านได้ติดตั้งช่องแสงกระจกเป็นระยะ ส่วนหน้าต่างบานเล็กที่เห็นอยู่นี้คือช่องแสงภายในห้องน้ำนั่นเอง


เมื่อจะมองจากด้านข้างเราจะเห็นได้ว่าตัวบ้านจะดีดสูงขึ้นมาจากระดับพื้นดินไปอีกประมาณครึ่งเมตร  ทำให้ปลอดจากความชื้นหน้าดิน



บริเวณมุมชายคาบ้านห้อยโซ่เอาไว้ ส่วนตรงนี้คือเป็นส่วนปลายของรางน้ำฝนนั่นเอง  โซ่ที่ห้อยไว้ทำให้น้ำไหลลงสู่ดินได้ง่าย ไม่กระฉอกเลอะเทอะผนังบ้าน




บ้านดีไซน์เท่ๆ ในโทนสีขรึมโดนใจ  พื้นที่การใช้สอยก็เยอะดี  ถ้าเกิดโดนใจกับฟังค์ชั่นก็ลองนำเอาไปปรับใช้กับบ้านในฝันของคุณกันดูได้



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement