highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้านสวย บ้านโพธิ์ทัยโมเดิร์นชนบทชั้นเดียว


แบบบ้านสวย บ้านโพธิ์ทัยโมเดิร์นชนบทชั้นเดียว



ได้เวลามาเจอกันแบบนี้ ในทุกช่วงเวลาแบบนี้  กับไอเดียบ้าน ที่พร้อมจะรีวิวทั้ง ทาวน์โฮม บ้านใหม่ บ้านเดี่ยว และแบบบ้านสวยในราคาที่ใช่ และในทุกๆแบบฟอร์มให้ทุกท่านได้เลือกชม




ที่มา thaidrawing

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นที่นิยมและชื่นชอบมากสำหรับคนทั่วไป แบบบ้านของโพธิ์ทัยหลังนี้จะเป็นแบบบ้านในสไตล์โมเดิร์นที่แฝงการออกแบบให้เข้ากับชนบท สร้างความสวยงามแปลกตาอีกแบบ เน้นการใช้พื้นที่หน้าบ้านในการต้อนรับผู้คนหรือญาติพี่น้องแบบไม่ต้องพาเข้าบ้านช่วยทำให้เจ้าของบ้านมีความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี




พื้นที่ใช้สอยในตัวบ้าน 140 ตร.ม. ค่าก่อสร้างตามมาตรฐานผู้รับเหมา 1.30 ล้านบาท ค่าก่อสร้างเมื่อทำเอง 1 ล้านบาท ตัวบ้านกว้าง 10.00 เมตร ลึก 14.00 เมตร ต้องการที่ดินสำหรับปลูกสร้าง กว้าง 14.00 เมตรลึก 19.00 เมตร 3ห้องนอน 2ห้องน้ำ โถง ทานอาหาร ครัวและซักล้าง จอดรถยนต์ได้ 1คัน


1.0 ล้านบาทแบบบ้านชั้นเดียวโพธิ์ทัยปลูกสร้างบนพื้นที่ดินแข็งโดยใช้คานรับเพียงผนังเท่านั้นส่วนพื้นบ้านใช้ดินในการรับน้ำหนัก ทำให้การออกแบบโครงสร้างไม่จำเป็นต้องเผื่อให้กับพื้น ลดค่าก่อสร้างลงได้อย่างดีเยี่ยม แบบบ้านโพธิ์ทัยชั้นเดียวสวยสไตล์โมเดิร์นจึงเหมาะที่จะนำไปปลูกในพื้นที่ดินแข็งและเข้ากับบ้านชนบทได้เป็นอย่างดี



แบบบ้านของโพธิ์ทัยสำหรับที่ปลูกสร้างบนพื้นที่อ่อนนุ่มหรือกรุงเทพ ฯ ก็ยังสามารถทำได้ตามความต้องการโดยการเลยใส่เหล็กเสริมคานเพิ่มเข้าไป ตามมาตรฐาน วสท. หรือให้วิศวกรคำนวณได้ และเปลี่ยนแผ่นพื้นบนดิน ( On Ground ) เป็นแผ่นพื้นบนคาน ( On Beam ) ทำให้ค่าก่อสร้างเพิ่มขึ้นและใส่เข็มเข้าไปเพื่อการรับน้ำหนักที่ดีเยี่ยมกับดินอ่อนหรือพื้นที่น้ำขัง



แบบบ้านชนบทสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่ผสมความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้านกับพื้นที่ใช้สอย การใช้งานที่ชาวบ้านชนบทชอบ ทำให้แบบบ้านออกมาเป็นแบบผสมที่ใช้สอยพื้ืนที่ภายในบ้านได้อย่างลงตัวและเป็นแบบบ้านที่เรียบง่ายก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว ลูกเล่นไม่มาก แต่สวย นี่แหละ แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นชนบท



หลายคนถามว่าทำได้หรือราคา 1 ล้านบาทที่บ้านผมทำได้ครับเน้นทำเอง ทรายหยาบดั้มสิบล้อละ 1000 บาทประมาณ 10 คิว เน้นจ้างรายวันกับช่างแถวบ้าน และค่าแรงที่กำแพงเพชรถือว่าไม่แพงมาก กระเบื้องพื้นเหมาตารางเมตรละ 80 บาท และเจ้าของบ้านหลังนี้เป็นผู้รับเหมางานเหล็กทำให้ลดค่าแรงเรื่องโครงหลังคาบ้านเป็นอย่างมาก เพราะครอบครัวโพธิ์ทัยเป็นงานเหล็กกันทุกคนระดับงานเหล็กดัดกันเลยทีเดียว


หลายคนสร้างได้ในราคาต่ำ หลายคนทำไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการผู้รับเหมาของแต่ละท่าน หลายคนจ้างผู้รับเหมาได้ประหยัดมากหลายคนจ้างผู้รับเหมาได้แพงมากเป็นไปตามพื้นที่และสิ่งแวดล้อมและความต้องการของเจ้าของบ้านเอง เรื่องราคาก่อสร้างจึงแปรผันไปตามวัสดุและค่าแรงของแต่ละพื้นที่



ไม่ต้องเถียงกันเรื่องค่าแรงรับเหมาก่อสร้างครับเมื่อชอบแบบบ้านหลังนี้ก็สั่งได้ทันทีประหยัดค่าเขียนแบบบ้านเป็นอย่างมากและถ้าอยากลดต้นทุนการก่อสร้างก็ต้องเหนื่อยเองกันหน่อยครับ




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement