highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้านเกษตรเพียงดิน เหมาะกับที่ดินแคบและไม่ลึก


แบบบ้านเกษตรเพียงดิน เหมาะกับที่ดินแคบและไม่ลึก



เรามาเจอกันแบบนี้ ในทุกๆวันช่วงหลังพักเทียงกันแบบนี้ โดยไอเดียบ้าน ที่พร้อมมารีวิวทั้งแบบ ทาวน์โฮม บ้านใหม่ บ้านเดี่ยว และแบบบ้านสวยในราคาที่ใช่ และในทุกๆแบบฟอร์มให้ทุกท่านได้เลือกชม




แบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงได้ตามต้องการ 1ห้องนอน 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว สามารถจอดรถยนต์ได้ 1 คัน เป็นแบบบ้านที่ออกแบบมาเพื่อคนที่มีงบประมาณก่อสร้างน้อย และมีที่ดินมีจำกัดในการก่อสร้าง แต่ว่าต้องการอยู่อย่างพอเพียงอยู่เท่าที่มีและไม่ต้องไปหาซื้อที่ดินเพิ่มเป็นหนี้ให้เป็นสินกับธนาคาร สามารถค่อย ๆ สร้างได้ด้วยความสามารถของตนเอง

ที่มา  thaidrawing



1ห้องนอน 1ห้องน้ำ กับเทคนิคการทำห้องครัวในพื้นที่ดินจำกัด หากดูจากแปลนพื้นบ้านของเกษตรเพียงดินแล้วท่านจะเห็นได้ว่าห้องครัวอยู่ด้านในบ้านจริง ๆ แล้วหากสร้างกันจริง ๆ จะมีระยะร่นของบ้านกับด้านหลังบ้านอยู่ประมาณ 2.00 เมตรเพื่อให้บ้านตรงกฎหมายควบคุมอาคารเพื่อให้ผ่านการขออนุญาต และเมื่อเราได้ใบอนุญาตการก่อสร้างบ้านมาแล้วเราก็สามารถที่จะสร้างห้องครัวไว้ที่ซักล้างได้ทันที เพื่อเพิ่มพื้นที่ในบ้านให้มีมากขึ้น ส่วนด้านข้างบ้านหากเป็นพื้นที่จำกัดต้องเว้นด้านข้างประมาณ 2.00 เมตรในที่นี้เหลือเพียง 1.25 เมตรเพื่อการของอนูญาตให้ผ่านเราก็สามารถตัดช่องเปิดประตู ถึงหน้าต่างด้านข้างออกไปก่อนเพื่อการขออนุญาตให้ผ่านและเวลาการก่อสร้างบ้านจริง ๆ ค่อยใส่หน้าต่างกลับไปใหม่ครับเป็นการหลีกเลี่ยง




ด้านหน้าบ้านเกษตรเพียงดิน ออกแบบมาเพื่อคนชนบทสไตล์อนุรักษ์ทรงหลังคาจั่วที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านในชนบท กับองศาหลังคาเพียง 20องศา ทำให้ประหยัดโครงหลังคาบ้านแต่ยังคงความสวยงามของบ้านไว้ได้อย่างลงตัว แตกต่างและสวยงามด้วยเสาตกแต่งหน้าบ้าน


หลังคาซ้อนเพิ่มความสวยงามและแตกต่างให้กับตัวบ้าน คนชนบทชอบมากสำหรับทรงหลังคาซ้อนแบบนี้ การก่อสร้างแบบประหยัดต้องยกนิ้วโป้งนี้ให้กับภูมิปัญญาชาวบ้านจริง ๆเลยครับที่เข้าใจถึงการออกแบบเพื่อความประหยัด ไม่ยกองศาหลังคามากจนเกินไปเพราะจะทำให้เปลือง อีกทั้งชาวบ้านยังรู้ว่าถ้ายกน้อยเกินไปแล้วจะทำให้น้ำไหลย้อนเข้าตัวบ้านได้หามมีลมแรง ๆ



ด้านหลังบ้านเกษตรเพียงดิน ทำซักล้างไว้โล่ง ๆ ไปก่อนครับ เมื่อจะมีการก่อสร้างจริง ๆแล้ว ค่อยต่อเติมออกไป เพื่อขยายพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน




พื้นที่ใช้สอยในตัวบ้าน 50 ตร.ม. ค่าก่อสร้างหากให้ผู้รับเหมา รับเหมาก่อสร้างทั้งของทั้งแรง 500,000 บาท หากซื้อวัสดุเองราคาจะลดลงมาได้อีกและยิ่งก่อสร้างได้เองก็จะประหยัดได้เยอะตามความสะดวกสบายของเจ้าของบ้าน








แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement