highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านชั้นเดียวในสไตล์ร่วมสมัยหลังคาทรงจั่วโทนสีเขียว



บ้านชั้นเดียวในสไตล์ร่วมสมัยหลังคาทรงจั่วโทนสีเขียว  





ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างบ้านคอนกรีตแต่งแต้มด้วยโทนสีเขียวมินท์ทั้งหมด ผนังใต้หลังคากรุช่องระบายอากาศ มุงหลังคากระเบื้องลอนทรงจั่วเล่นระดับ บริเวณหน้าบ้านมีเฉลียงขนาดย่อม ก่อยาวไปจนถึงพื้นที่ใช้งานข้างบ้านพร้อมก่อม้านั่งปูนตลอดแนว

โดยบริเวณข้างในได้ต่อเติมหลังคาโครงเหล็ก โดยปูพื้นกระเบื้องเพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำความสะอาด เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถและสามารถปรับเป็นพื้นที่ไว้ใช้งานอเนกประสงค์ไปในตัวได้อีกด้วย




นอกจากตัวเฉลียงไว้พักผ่อนหน้าบ้านแล้ว ตัวด้านในสุดของบ้านเอง ก็ยังมีเฉลียงก่อม้านั่งปูนไว้เป็นมุมนั่งเล่นและมุมรับประทานอาหารหลังบ้านด้วยเช่นกัน ซึ่งสำหรับเฉลียงตรงนี้จะเชื่อมต่อเข้าไปยังมุมทำครัวไทยด้านใน เพิ่มให้ความสะดวกในการเข้า-ออกได้อีกทางหนึ่ง




ในส่วนของการตกแต่งภายใน ก็ยังเลือกใช้โทนสีมิ้นท์เป็นหลัก ผนังโดยรอบติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใส เปิดให้แสงแดดและอากาศถ่ายเทได้อย่างทั่วถึง ช่วยสร้างบรรยากาศปลอดโปร่งและผ่อนคลายได้ตลอดการพักผ่อน




สำหรับครัวไทยหลังบ้าน มีเคาน์เตอร์ครัวตัวแอลกรุแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้สีเข้ม มาพร้อมตู้เก็บของ ซิงค์ล้างจาน และเตาหุงต้มในตัว นอกจากนี้ ผนังครึ่งหนึ่งยังถูกแทนด้วยระแนงไม้ ช่วยให้กลิ่นและควันกระจายออกไปยังภายนอก ลดกลิ่นอบอวลภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

ผลงานจากคุณ Leyongj Ekachai






















แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement