highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านยกพื้นสูงชั้นเดียวหลังคากระเบื้องลอนทรงปั้นหยา


บ้านยกพื้นสูงชั้นเดียวหลังคากระเบื้องลอนทรงปั้นหยา





ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ตัวบ้านคอนกรีตก่อสร้างในรูปทรงเหลี่ยม ภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเบจ ตัดกับฐานสีน้ำตาลเข้ม ผนังบางส่วนกรุแต่งด้วยกระเบื้องหินเทียมสีแดง เสริมด้วยครีบปูนสีแดงสดโดดเด่น มุงหลังคากระเบื้องลอนทรงปั้นหยา


บริเวณทางเข้าหน้าบ้านมีเฉลียงโล่งกว้าง ปูพื้นกระเบื้องลายหินดูสะอาดตา เหมาะสำหรับจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ไว้เป็นมุมพักผ่อนสบายๆ นอกบ้าน โดยมีหลังคาช่วยป้องกันแดดและฝน





ภายในเป็นห้องโถงกลางโปร่งโล่ง การตกแต่งเน้นโทนสีพื้นสบายตา ไล่ตั้งแต่ฝ้าเพดานสีขาวตัดขอบสีน้ำตาล มาจนถึงผนังสีเบจ ปูพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวลายหินอ่อน ให้บรรยากาศการพักผ่อนที่ปลอดโปร่งและเย็นสบายตลอดวัน



สำหรับด้านหลังได้ต่อเติมเป็นห้องขนาดเล็ก ที่มีผนังครึ่งล่างก่อปูน ในส่วนครึ่งบนกรุระแนงไม้ตลอดแนวเพื่อช่วยในการระบายอากาศ ยังสามารถปรับใช้อเนกประสงค์ได้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นห้องเก็บของ ห้องเก็บอุปกรณ์ทำสวน ไปตลอดจนห้องครัวไทยหลังบ้าน ที่งเพิ่มความสะดวกทุกการใช้งาน





โดยบ้านขั้นเดียวในสไตล์คอนเทมโพรารี ได้มีพื้นที่การใช้สอยถึง 120 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องโถงกลาง และตัวเฉลียงหน้าบ้าน โดยได้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดเพียง 1.3 ล้านบาทเท่านั้น

ที่มา : Wuttinan Ka Wanida



























แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement