highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านหลังเล็กกะทัดรัด แนวโมเดิร์น งบก่อสร้าง 5 แสนบาท


บ้านหลังเล็กกะทัดรัด แนวโมเดิร์น งบก่อสร้าง 5 แสนบาท 





ไอเดียตกแต่งบ้านและทาวน์โฮม ชลบุรี วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวยกพื้น ตัวบ้านก่ออิฐฉาบปูน แต่งแต้มผนังในโทนสีขาวแซมสีเทา กรุแต่งด้วยฝ้าเพดานลายไม้ดูโดดเด่น มุงหลังคาเมทัลชีททรงเพิงหมาแหงน โดดเด่นตามแบบฉบับบ้านโมเดิร์น

ทางหน้าบ้านได้ปูลานด้วยกระเบื้องสีส้มอ่อนๆ มีพื้นที่ของขนาดพอเหมาะวใสำหรับไว้จัดวางโต๊ะและเก้าอี้ เพื่อใช้เป็นมุมนั่งเล่นนอกบ้าน แวดล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มเพิ่มร่มเงาให้กับบ้าน




ภายในเป็นห้องโปร่งโล่ง ตกแต่งในโทนสีน้ำฟ้าน้ำทะเลรับกับสีขาว ดูปลอดโปร่งและเย็นสบาย พร้อมติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใสไว้รอบผนัง ช่วยให้ลมและแสงสว่างส่องผ่านเข้ามาได้อย่างทั่วถึง สร้างบรรยากาศสบายๆ ได้มากขึ้นอีกเท่าตัว




ห้องโถงกลางตกแต่งในโทนสีดำ ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ ถึงแม้จะเป็นโทนสีทึบแต่ก็ดูไม่อึดอัดคับแคบ เนื่องจากมีแสงแดดจากธรรมชาติส่องผ่านมาตลอดวัน ช่วยให้บ้านดูสว่างมากขึ้น




ด้านหลังเป็นห้องครัวไทย ตกแต่งในโทนสีขาว-ดำ ก่อเคาน์เตอร์ครัวปูนชิดมุมห้อง ผนังบางส่วนถูกแทนที่ด้วยระแนงไม้แหละลูกกรงเหล็ก เพื่อช่วนกระจายกลิ่นและควันออกจากตัวบ้าน




บ้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มีพื้นที่การใช้สอยทั้งหมด 60 ตารางเมตร ประกอบภายในบ้านด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงกลาง ห้องครัว และเฉลียงหน้าบ้าน โดยได้ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 530,000 บาทเท่านั้นเอง 

ที่มา : Ball Narong




















แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement