highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านทรงไทย หลังน้อยๆ หลังคาทรงปั้นหยา


บ้านทรงไทย หลังน้อยๆ หลังคาทรงปั้นหยา




ไอเดียตกแต่งบ้านและทาวน์โฮม ชลบุรี วันนี้ขอนำเสนอบ้านสวยทรงไทยประยุกต์และยกพื้น มีโครงสร้างคอนกรีต หลังคารูปทรงปั้นหยามุงด้วยกระเบื้องสีฟ้าอ่อน ตัวผนังภายนอกได้เลือกใช้สีขาว แซมด้วยสีฟ้าและสีน้ำเงินปลายๆ โดยตัวบ้านมาพร้อมกับระเบียงหน้าบ้านสำหรับเป็นพื้นที่เหมาะแก่พักผ่อน

พื้นที่ตรงระเบียงหน้าบ้านเป็นมุมพักผ่อนในวันสบายๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ซึงมีราวระเบียงเลือกใช้โครงเหล็ก การตกแต่งด้วยเก้าอี้หวายสังเคราะห์มาพร้อมโต๊ะกระจก แล้วเป็นมุมที่สามารถรับชมบรรยากาศภายนอกได้อย่างทั่วถึง




ใกล้กันนั้นทางเจ้าของบ้านได้เลือกจัดวางชุดโต๊ะไม้เอาไว้รับแขกสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งก็เข้ากับประตูหลักหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูไม้เป็นบานพับที่ตกแต่งอย่างสวยงามเลยทีเดียว



ชายคาของบ้านที่ยื่นยาวนอกมาแล้วช่วยป้องกันแดดและฝนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับรอบตัวบ้านติดตั้งหน้ากระจกไว้รอบบริเวณจึงช่วยให้ภายในบ้านโปร่งโล่งเอามากๆ และยังได้ถ่ายเทอากาศออกมาอย่างดี



ภายในบ้านเองก็ได้ตกแต่งด้วยโทนสีขาว จึงเพิ่มดีเทลด้วยขอบไม้ ปูพื้นไปด้วยกระเบื้องแกรนิตขัดมันสีครีม จึงเพิ่มความโดดเด่นด้วยโคมไฟระย้าที่สวยงามหรูหรา



ภายในห้องนอนเองก็ได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสวยงามในโทนเป็นสีครีม ภายในห้องของบ้านได้ตกแต่งอย่างน้อยชิ้นเพื่อให้เป็นพื้นที่พักผ่อนอย่างแท้จริง


ด้านหลังบ้าน ออกแบบให้มีพื้นที่ระเบียงเล็กๆ อีกแห่ง สำหรับการพักผ่อน หรือทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ บริเวณนี้โดดเด่นด้วยเสาบ้านที่มีรูปทรงมีเอกลักษณ์




สำหรับบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วยทั้งหมด  มี 2 ห้องนอน มี 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมระเบียง มีพื้นที่การใช้สอย 125 ตารางเมตร มีราคาการในก่อสร้างเริ่มต้นที่ 1.2 ล้านบาท

ที่มา: แบบบ้านชั้นเดียว-บ้านป่าตาล
















แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement