highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นผสมคลาสสิคอย่างลงตัว


สร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นผสมคลาสสิคอย่างลงตัว




ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียว ที่ถูกดีไซน์มาในรูปทรงในรูปแบบร่วมสมัย ถึงความความโดดเด่นของบ้าน คือ โดยหลังคาของบ้านเองที่ได้ถูกผสมผสานกันระหว่างหลังคาทรงปั้นหยา ส่วนหลังคาเป็รรูปทรงมะนิลา และหลังคาแปดเหลี่ยม ที่พร้อมมุงด้วยหลังคาแผ่นเรียบเกรดพรีเมี่ยม

ในส่วนนี้ถูกเรียกว่า มุขหน้าต่าง หรือว่า มุขหน้าต่างเหลี่ยม โดยจะมีลักษณะของห้องทรงแปดเหลี่ยมที่ขยายออกมาจากตัวบ้าน เหมาะสมสำหรับใช้เป็นห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น



โดยบริเวณพื้นที่ด้านข้างของตัวบ้านเองก็จะเป็นอาคารที่จอดรถขนาด 3 คัน โดยได้ออกแบบเปิดโล่ง ตัวอาคารเป็นหลังคารูปทรงมะนิลลาแบบสวยเด่น


ในส่วนของภายในบ้านออกแบบโปร่งโล่ง ในบริเวณนี้ได้เป็นภายในของมุขหน้าต่าง ซึ่งก็จะเป็นห้องทรงแปดเหลี่ยม มีบานหน้าต่างที่จะให้มุมมองภายนอกได้ในมุมกว้าง เหมาะสมสำหรับตกแต่งเป็นมุมพักผ่อนได้เลย


พื้นที่โถงกลาง ก็จะมีพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างกว้าง ตัวผนังด้านในตกแต่งด้วยโทนสีขาว ที่ได้ให้ความผ่อนคลาย และยังช่วยให้บ้านดูมีมิติ เพดานประดับด้วยโคมไฟดีไซน์หรูหรา




ห้องน้ำที่ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย ส่วนภายในติดตั้งสุขภัณฑ์ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครบ พร้อมแบ่งพื้นที่การใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน


ส่วนบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วยดังนี้ 3 ห้องนอนช 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องรับประทานอาหาร 1 ห้องพระ พร้อมที่จอดรถถึง 3 คัน โดยพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณถึง 230 ตร.ม. ซึ่งงบก่อสร้างประมาณ 3.69 ล้านบาท

ที่มา : Modern Tage House&Design





















แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement