highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น หลังน้อยๆ


สร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น หลังน้อยๆ 




ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโด บ้านดีไซน์สไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านเน้นเป็นโทนสีเข้มอย่างสีเทา ตัดกับวัสดุอื่นๆ เช่น ผนังไม้สีเข้มบริเวณใต้ฝ้าหลังคา กับระแนงเหล็กหน้าบ้านที่เป็นสีส้มออกแดง ที่จะช่วยให้ลักษณะภายนอกของบ้านดูโดดเด่นมากๆ และยังทำให้โทนสีผนังไม่กลมกลืนไปจนหมด

ด้านหน้ามีระเบียงทางเดินแนวแคบ เหมาะไว้แค่ได้ออกมายืนรับลมชิลๆ หรือจะไว้วางเก้าอี้เอาท์ดอร์สักหนึ่งที่นั่ง เพื่อที่จะรับบรรยากาศสบายๆ ทางด้านนอกได้อีกด้วย


 จะเห็นว่าให้ความรู้สึกที่โปร่งโล่งด้วยระยะจากพื้นถึงฟ้าที่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้แล้วยังออกแบบให้เพดานเป็นแบบฝ้าหลุม ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติให้กับพื้นที่โถงรับแขกได้เป็นอย่างดี


ห้องถัดไปเป็นห้องโล่งที่มีการเน้นใช้โทนสีสว่างอย่างสีขาวบริเวณฝ้าเพดาน และตัวผนังห้องใช้เป็นสีครีมอ่อนตัดด้วยบัวพื้นสีน้ำตาลเข้ม ในส่วนประตูห้องเป็นแบบบานเลื่อน ที่จะช่วยให้ห้องดูไม่ทึบหรืออึดอัด เช่นเดียวกับบานหน้าต่างด้านข้าง


ห้องครัวมีขนาดกะทัดรัดพร้อมเคาน์เตอร์เป็นรูปตัวไอ ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดี สำหรับวัสดุเคาน์เตอร์ใช้เป็นกระเบื้องลายอิฐสีขาว ตัดกับกระเบื้องที่เป็นลายหินอ่อนสีดำอีกที



ห้องน้ำมีการเลือกใช้กระเบื้องเป็นโทนสีขาวสบายตา การตกแต่งผนังเพิ่มเติมด้วยกระเบื้องโมเสคสีน้ำตาล และพื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องลายหิน ที่ให้บรรยากาศแบบธรรมชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกแบบอบอุ่นมากขึ้น

สำหรับบ้านหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมดดังนี้ มีพื้นที่การใช้สอยทั้งหมด 84 ตารางเมตร ใช้งบประมาณการก่อสร้างไปเพียง 800,000 บาท
































แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement