highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : จัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างฉลาด ช่วยประหยัดพลังงานในบ้าน


การจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างฉลาด ช่วยประหยัดพลังงานในบ้านด้วย







บ้านเดี่ยวใหม่ ในยุคสมัยนี้อะไรๆ ก็แพงไปหมด ทางไหนที่ประหยัดได้เราก็ควรจะทำไว้ คุณพ่อบ้าน หรือแม่บ้านสมัยใหม่จึงควรรู้หลักการประหยัดพลังงานในบ้านด้วย เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรเสีย วันนี้ Sanook! Home มีทริคแนะนำง่ายๆ ที่หลายคนอาจจะละเลยและเห็นว่าไม่สำคัญมาฝาก เพราะว่าแค่เพียงคุณปรับ ให้ขยับตำแหน่งการวางเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเสียใหม่ ค่าไฟในบ้านก็จะไม่พุ่งกระฉูดด้วย แล้วลองมาดูกันนะคะว่ามีวิธีอะไรน่าสนใจบ้าง









สำหรับโทรทัศน์ บ้านเดี่ยวควรตั้งอยู่ห่างจากผนังประมาณ 15 ซม.เพื่อที่โทรทัศน์จะได้ระบายความร้อนอย่างเพียงพอด้วย โดยให้บริเวณรอบข้างสามารถมีอากาศผ่านเข้าออกได้ และไม่วางสิ่งของจนรกบริเวณใกล้ๆ กับที่วางโทรทัศน์


โทรศัพท์ นั้นไม่ควรวางโทรศัพท์ในที่ๆ อากาศร้อน สั่นสะเทือน หรือมีฝุ่นละอองมากด้วย ดังนั้นควรวางโทรศัพท์ไว้บริเวณทิศใต้ให้ตรงกับทิศสนามแม่เหล็กโลก และต่ำกว่าระดับสายตาครับ


สำหรับเครื่องเสียง ควรเป็นจุดที่เสียงสามารถสะท้อนออกได้รอบทิศทางเลย ลำโพงทั้งสองควรจะอยู่ห่างกันประมาณ 2-3 เมตร หากห้องค่อนข้างเล็กละก็ ให้วางลำโพงทำมุมเฉียงกับผนังห้อง เพื่อที่จะให้เสียงตกกระทบผนังห้องและสะท้อนออกไปครับ


สำหรับตู้เย็น ควรจะตั้งอยู่ในห้องครัวหรือห้องรับประทานอาหาร และควรที่จะตั้งอยู่ห่างจากผนังประมาณ 15 ซม. ซึ่งเพื่อจะได้ระบายอากาศได้ดี


สำหรับไมโครเวฟ บางบ้านชอบวางไมโครเวฟไว้หลังตู้เย็น หรือจะติดกับตู้เย็น ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่งเลย เพราะจริงๆ แล้วควรแยกวางไมโครเวฟให้ห่างจากตู้เย็นและผนังเลย เพราะว่าเมื่อเราใช้ไมโครเวฟ ความร้อนจากการใช้งานจะได้ถูกระบายได้อย่างดีเลย


และสำหรับตกแต่งบ้านเดี่ยว เฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่นเราควรตั้งไม่ให้บังทิศทางลม เพื่อจะให้อากาศในบ้านเกิดการหมุนเวียน และมีกระแสลมพัดผ่านเข้าออกได้สะดวกด้วย และนอกจากนี้ควรเลือกขนาดเครื่องใช้ไฟฟ้าให้เหมาะกับขนาดของบ้านและจำนวนสมาชิกภายในบ้านด้วย ทั้งนี้เพื่อประหยัดพลังงานภายในบ้านครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement