highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ : การเลือกใช้กระจกให้เข้ากับบ้าน และวิธีการดูแลรักษา


การเลือกใช้กระจกให้เข้ากับบ้านใหม่ และวิธีการดูแลรักษา








กระจกเองก็ถือเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการตกแต่งบ้าน เพราะว่าเป็นวัสดุที่มีความสวยงาม ดูโปร่งสบาย และเปิดรับทัศนียภาพจากภายนอกเข้ามาด้วย ทำให้บ้านดูสว่างและไม่มืดจนเกินไปนั้น ด้วยเหตุนี้เองกระจกจึงเป็นที่นิยมในการนำมาตกแต่งบ้านค่ะ บ้านใหม่พร้อมอยู่ มาดูกันว่ากระจกชนิดไหนบ้างที่จะเหมาะกับการตกแต่งบ้านของคุณ









โดยตามหลักแล้ว เราสามารถจะแบ่งประเภทของกระจกได้ 3 แบบ ดังนี้


1. กระจกใส ก็เป็นกระจกโปร่งแสงที่สามารถมองผ่านได้อย่างชัดเจน และได้เปิดรับทัศนียภาพภายนอกเข้ามา ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่อาจจะไม่เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เพราะว่าคนภายนอกสามารถมองเข้ามาได้ครับ













2. กระจกเงา เป็นกระจกที่จะสามารถสะท้อนภาพของวัตถุได้ชัดเจน แล้วทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเป็นเท่าตัวเพราะสะท้อนพื้นที่ที่มีอยู่จริงในห้อง จึงจะเป็นอีกหนึ่งชนิดกระจกที่เหมาะกับการเพิ่มมิติให้บ้านดูกว้างขึ้นได้
















3. กระจก Stained Glass มักเป็นกระจกที่ให้ความสวยงามและเพิ่มมิติให้บ้านดูมีสีสันมากยิ่งขึ้นครับ ด้วยลวดลายของกระจกที่มีหลากหลายมักจะช่วยสร้างจุดเด่นให้ห้องได้เป็นอย่างดี โดยกระจกใน Stained Glass สามารถนำมาแต่งบ้านได้ เช่น หน้าต่าง ประตู ผนังห้อง ครับ













วิธีดูแลรักษากระจก ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ครับ













1. ได้หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีต่างๆ ที่จะมีฤทธิ์เป็นกรดหรือด่าง เพราะจะทำให้เนื้อกระจกโดยกัดกร่อนจนเสียรูปทรงได้ครับ


2. ไม่ควรจะติดตั้งกระจกใกล้กับจุดที่มีน้ำ เพราะว่าจะเกิดความชื้นและทำให้กระจกเกิดรอยด่างดำขึ้นได้ หากมีน้ำเกาะอยู่บนกระจกควรจะรีบเช็ดออกโดยทันทีครับ


3. ในการเช็ดทำความสะอาดกระจกครับ ไม่ควรใช้น้ำยาเช็ดกระจกหรือส่วนผสมใดๆด้วย แล้วเช็ดลงบนกระจกโดยตรง เพราะอาจทำให้เกิดรอยด่างดำได้ครับ


ก็เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถดูแลให้กระจกของคุณใสสะอาด โครงการบ้านใหม่ และให้สะท้อนความงามให้บ้านของคุณได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่ลืมที่จะทำความสะอาดกระจกด้วยได้อยู่เป็นประจำด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement