highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านทาวเฮาส์ เนรมิตห้องครัวใหม่ไฉไลกว่าเดิม ด้วยเทคนิคฉาบขัดมัน 2 สี



เนรมิตห้องครัวใหม่ไฉไลให้กว่าเดิม ด้วยเทคนิคกฉาบขัดมัน 2 สี








ทาวน์เฮ้าส์ หรือบ้าน เกี่ยวกับการแปลงโฉมครั้งนี้ ทางฝ่ายงาน ของตราเสือ เลือเลื่องกใช้ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat (ฉาบแต่งผิวสี) เพราะเละบือกผนังสีฟ้าอ่อน รหัสสี BL04 พร้อมด้วย ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ White Skim Coat (ฉาบแต่งผิวขาว) ฉาบด้วยเทคนิค “ฉาบขัดมัน 2 สี” ให้สีที่ดูสดชื่นผ่อนคลาย พร้อมเพิ่มชั้นวางของสำหรับเครื่องครัวเพื่อความสะดวกในการใช้งานครัวไทย เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนห้องครัวเดิมๆ ให้กลายเป็นห้องแห่งความสุขได้ไม่ยากช่วยเพิ่มบรรยากาศในการทำอาหารให้แตกต่างไปจากเดิม


ทาวน์โฮม การฉาบผนังด้วยเทคนิค “ฉาบขัดมัน 2 สี” มีขั้นตอนดังนี้


1. เตรียมพื้นผิวผนังที่จะทำการฉาบ ด้วยการทา “น้ำยารองพื้นปูนเก่า” ทิ้งให้แห้งคาดว่า 1 ชั่วโมง เพราะทาอย่างน้อย 2 รอบ


2. ผสมปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat (ฉาบแต่งผิวสี) รหัสสี BL04 กับน้ำสะอาด อัตราส่วนน้ำสะอาด 8-9 ลิตรต่อปูน 1 ถุง (25 กิโลกรัม) แล้วกวนด้วยสว่านไฟฟ้าติดใบกวน จนกระทั่งเนื้อปูนผสมเป็นเนื้อเดียวกันลักษณะเนื้อปูนจักเป็นครีมข้น แล้วจึงนำไปใช้งาน ในที่นี้ฉาบรองพื้นด้วยสีฟ้าเป็นสีหลัก เพราะว่าให้รอยเกรียงไปในทางเดียวกันพร้อมทั้งสม่ำเสมอ


3 การผสมปูนซีเมนต์สำเร็จรูปของ เสือ เดคอร์ White Skim Coat (ฉาบแต่งผิวขาว) ด้วยอัตราส่วนเดียวกันฉาบผสมกัน เพราะทันที ในขณะที่ปูนสีฟ้ายังหมาดอยู่ เพื่อให้เนื้อสีผสานกันพร้อมทั้งฉาบให้สีขาวกระจายสม่ำเสมอทั่วทั้งผนัง


TIP บ้านทาวน์เฮ้าส์


เทคนิค ฉาบขัดมัน 2 สี ควรจะใช้สีหลักในที่ปริมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสีที่สอง 10 เปอร์เซ็นต์ เช่น ถ้าต้องการให้ห้องเป็นสีฟ้า ก็ผสมสีฟ้าเป็นสีหลัก 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสีขาวใช้ฉาบกะ 10 เปอร์เซ็นต์


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement