highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

เลือกสีทาบ้านใหม่อย่างไรให้ตรงหลักฮวงจุ้ยเสริมมงคล


เลือกสีทาบ้านใหม่อย่างไรให้ตรงหลักของฮวงจุ้ยที่ดีเสริมมงคล




นิยามของฮวงจุ้ยหมายถึงความเชื่อมโยงระหว่างสภาพแวดล้อมพร้อมด้วยการอยู่อาศัย เป็นได้ทั้งความเชื่อพร้อมกับทำได้อธิบายได้ตามหลักของเหตุพร้อมทั้งผลทางวิทยาศาสตร์ ศาสตร์นี้จึงมักถูกนำเอามาใช้ในงานสถาปัตยกรรมด้วย


พร้อมกับมันยังคงแทรกตัวอยู่ในการออกรูปแบบอย่างที่เหล่าสถาปนิกหลายคนไม่รู้ตัว เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของพลังงานที่อยู่บนโลก ระหว่างลมพร้อมด้วยน้ำ การสร้างบ้านที่ดีเพื่อรับพลังชี่ที่ดี กับช่วยป้องกันพลังชี่ในส่วนที่ไม่ดีออกไปกับไม่ให้เข้ามาภายในบ้านได้ ดังนั้น การออกแบบบ้านเพราะว่าหลายคนจึงมีการนำเอาหลักของฮวงจุ้ยมาใช้กันอย่างแพร่หลาย เพื่อให้บ้านที่อยู่อาศัยดูน่าอยู่ มีความเงียบสงบพร้อมทั้งช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับเจ้าของโครงการบ้านใหม่ด้วย
















การนำเสนอเอาหลักฮวงจุ้ยมาใช้กับสีทาบ้านใหม่พร้อมอยู่สีทาบ้านเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำเป็นนำเอาหลักฮวงจุ้ยมาประยุกต์ได้เช่นเดียวกันกับการออกแบบบ้าน ตามหลักทั่วไปก็คงไม่ต่างจากนิยามที่หยิบยกมาในเบื้องต้น สีทาบ้านที่ดีจักต้องช่วยสร้างอารมณ์ความรู้สึกทางสุนทรีย์ให้กับผู้อยู่อาศัยพร้อมกับเติมเต็มบรรยากาศให้บ้านดูสวยงามด้วยกันมีเสน่ห์ หลักการของการเลือกระฉ่อนกสีทาบ้านคือ เลือกตามทิศของหน้าบ้าน ทาสีบ้านตามความสว่างของตัวบ้านที่ได้รับจากแสงธรรมชาติ เพราะว่าทั่วไปจะใช้หลักการว่าทิศใต้คือธาตุไฟ เน้นสีเขียว ขาวหรือว่าส้ม ทิศเหนือ ใช้เป็นสีขาวใช่ไหมสีฟ้า ทิศตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้เป็นธาตุไม้ ใช้สีเขียวอ่อนไม่ก็สีครีม ส่วนในทิศตะวันตกกับตะวันตกเฉียงเหนือคือธาตุทอง สีที่ใช้จึงควรอยู่ในโทนบอร์นทอง ขาวหรือไม่ฟ้า เป็นต้น


























ศิลปะกับหลักของฮวงจุ้ยในงานสถาปัตยกรรมอย่างไรก็ตาม การเโจษกสีตามหลักมาตรฐานของฮวงจุ้ยเหล่านี้ เจ้าของบ้านอาจจะไม่จำเป็นต้องเละบือกตามหลักเสมอไป ปางแต่ว่าให้สังเกตลักษณะของตัวบ้านที่ออกแบบ การใช้งานของแต่ละห้องว่าต้องการแสงสว่าง ความปลอดโปร่งพร้อมด้วยบรรยากาศให้ไปในทิศทางใด เพราะว่าแต่ละสีที่เลือเลื่องกใช้ ล้วนให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนกันในการมองเห็น แสงสีขาวจะให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ช่วยเพิ่มความสว่างให้บ้าน เหมาะด้วยการใช้ในห้องครัวหรือไม่ห้องน้ำ ส่วนสีในโทนเย็นอย่าง สีฟ้ากับสีน้ำเงิน จะให้ความรู้สึกสงบร่มเย็น ช่วยสร้างความสบายตาให้กับห้องพักอาศัย จึงนิยมใช้สีลักษณะนี้ในห้องนอนพร้อมทั้งห้องนั่งเล่นเพื่อความรู้สึกผ่อนคลาย ส่วนสีในโทนร้อนอย่างสีแดง สีเหเอิกเกริกงพร้อมด้วยสีส้ม จะให้ความรู้สึกตื่นเต้น ช่วยเติมแต่งจินตนาการ ทำให้บ้านดูมีสีสัน เหมาะเพราะว่าตกแต่งเป็นส่วนหนึ่งของห้องสลับกับสีในโทนเย็น ก็จักช่วยเพิ่มบรรยากาศที่แปลกใหม่ให้กับห้องดูมีเสน่ห์มากขึ้น


จักเห็นได้ว่าสีทาบ้านกับหลักฮวงจุ้ยล้วนมีความเกี่ยวข้องกันกับศิลปะในการออกแบบ ความเชื่อที่เชื่อมสัมพันธ์กับความรู้สึกด้วยกันบรรยากาศของตัวบ้านเพราะว่าตรง ดังนั้น ศาสตร์นี้จึงเป็นหนึ่งในตัวเเล่าลือกที่จักช่วยเสริมแต่งให้บ้านของคุณดูสมบูรณ์แบบอย่างที่ต้องการได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement