highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รีวิวความห่วยของบ้านเดี่ยวตัวเอง "บ้านปริญสิร"ิ เข้ามาชมกันครับ

รีวิวความห่วยของบ้านเดี่ยวตัวเอง บ้านปริญสิริ เข้ามาชมกันครับ



สวัสดีครับ  ปรกติผมไม่เคยตั้งกะทู้เลยแต่วันนี้อดไม่ไหวจริงๆ  ขอหยิบยืมล็อคอินของแฟนผมมาริวิวเชิงระบายความย่ำแย่ในการก่อสร้างของบ้านตัวเองให้ชมกันครับ ตราบต้นปี 55 หลังน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ผมก็ตกลงใจซื้อบ้านเพราะว่าไปดูที่หมู่บ้าน six nature กัลปพกษ์ แต่หลังจากตรวจบ้าน 3 ครั้งไม่ทะลวงพร้อมๆ กับเห็นความแออัดในหมู่บ้านที่จะต้องมีปัญหาเรื่องที่จอดรถแน่นอน ผมจึงเขยื้อนมาซื้อที่หมู่บ้านปริญสิริ เอกชัย-บางบอน ติดกับแมคโครเป็นบ้านเดี่ยวซึ่งก็เป็นเครือเดียวกันกับ six nature ก็คือของปริญสิรินั่นแหละครับ 

เข้าเรื่องเลยครับ หลังจากซื้อแล้วก็เจอปัญหายิบย่อยตลอดไล่ตั้งแต่พื้นลามิเนตไม่แน่น เดินแล้วยวบยาบ, ก็อกน้ำเสีย,  น้ำซึมเข้าห้องครัวตอนฝนตกปีแรก, บันไดเดินแล้วมีเสียงเอียดอ๊าด บางจุดมีเสียงคล้ายแผ่นไม้มันจะกระดก, ไฟหน้าบ้านเสีย, กระจกตกร่อง กับล่าสุดน้ำซึมจากคานลงฝ้าเพดานเละเทะไปหมดพร้อมกับเป็นปัญหาที่ท่าทางจักใหญ่ครับ 

แนวทางการดูแลลูกค้าของปริญสิริทำดังนี้ครับ

ลาิมิเนตไม่แน่น 
- เค้าบ่งบอกเรื่องปรกติเป็นกันทุกที่วางเฟอร์นิเจอร์แล้วจะแน่นเอง อยู่มาปีกว่าแล้วก็ยังยวบยาบเหมือนเดิมไม่มีอะไรดีขึ้น

ก็อกน้ำเสีย 
- เปลี่ยนให้แต่กว่าจะได้เปลี่ยนต้องปรึกษาทนายบริษัทก่อนว่าอยู่ในประกันหรือไม่ป่าว ดีที่ทนายคงบอกกล่าวว่าอยู่เลยไม่ต้องเสียเงิน

น้ำซึมเข้าห้องครัวตอนฝนตกปีแรก 
- อุดรั่วซึมด้านตัวบ้านด้านนอกให้ก็เพราะว่ามีรอยร้าว แก้ปัญหาได้อันนี้โอเคครับ

ไฟหน้าบ้านเสีย
ก็ซ่อมให้แต่ไม่นานอีกดวงข้างๆ ก็เสีย ผมทำเองเลยละกัน 

บันไดเดินแล้วมีเสียงเอียดอ๊าด
- ร้องเรียนไปเกือบ 4 เดือน มีช่างที่รับเหมาก่อสร้างบ้านหลังนี้มาดูแล้วสนทนาว่าเจ้าของปริญสิริที่เป็นคุณป้าอะไรซักอย่าง ต้องการให้มีเสียงเอี๋ยดอ๋าดเวลาเดินให้เหมือนบ้านไม้คราวก่อน   ถ้าประสงค์ให้เงียบต้องทุบรื้อห้องน้ำออกมาหมดเพื่อมุดเข้าไปทำบันได้ให้ใหม่ เจอแบบนี้ใครจะทำหล่ะครับ ต้องทุบทิ้งหมดบ้านใหม่ๆ ต้องทุบทิ้งทำใหม่ ลูกผมก็เล็กๆ ไม่ไหวครับผมก็โอเคถ้ามันต้องทำขนาดนั้นผมจักพยายามเชื่อว่าคุณป้าเจ้าของปริญสิริหิวให้บันไดเดินแล้วมีเสียงเหมือนอยู่บ้านไม้ยุคก่อนละกันครับ 

ต่อกันที่โพสถัดครับ.....   

รูปบ้านผมตอนซื้อใหม่ๆ ครับ 




พร้อมทั้ง 2 ปัญหาล่าสุดนี้เ็ป็น 2 ปัญหาที่ผมระอาที่สุดครับ อันแรกคือกระจกตกร่อง ปัญหาคือยางรองกระจกด้านล่างมันขาดครับ กระจกมันเลยตกลงไปในร่อง ปัญหานี้ผมดูแล้วไม่มีอะไรมากมายเลยครับแค่เอาช่างกระจกมาทำใหม่ผมว่าไม่นานก็เสร็จ แต่เชื่อมั้ยครับผมแจ้งปัญหาไปตั้งแต่ธันวาคม 55 จนช่วงนี้ สิงหาคม 56 เกินครึ่งปีแล้วครับ มีแค่โทรมาว่าจะเข้ามาทำให้ครั้งนึงแล้วก็ไม่มาทำ ปัจจุบันผมต้องเอาเทปกาวมาแปะกลัวแมลงเข้าครับ พร้อมด้วยจักทิ้งไว้ดูว่าเค้าจะมาทำให้ตราบใดไหร่ จักถึงปีมั้ยซึ่งค่อนข้างจะเป็นไปได้ด้วยครับเพราะว่าผมเห็นลูกบ้านโครงการอื่นๆ ของปริญสิริไปโพสในหน้าแฟนเพจเฟสบุ๊ค บางคนแจ้งไปเป็นปีก็ยังไม่มาทำครับ บางคนไม่ติดต่อกลับ 


ด้วยกันปัญหาล่าสุดเพิ่งเป็นมาได้คาดคะเนอาทิตย์นึง มาเป็นตอนหมดประกันแล้วด้วย ต้องเีรียกว่าซวยจริงๆ อยู่มาแค่ปีกว่าต้องซ่อมใหญ่ซะแล้ว 

ปัญหานี้คือน้ำรั่วหยดลงฝ้าเพดานตามรูปครับ กลางบ้านเลย รูปนี้เป็นวันแรกๆ ที่ผมสังเกตุเห็นเป็นคราบน้ำครับ



รูปนี้ผมเอาคัทเตอร์กรีดให้น้ำมันหยดลงมาครับ ก็เพราะว่าไม่ตะกลามให้น้ำมันลามไปมากกว่านี้ ภายหลังเจาะแล้วก็มีน้ำหยดลงแหมะๆ ครับ 





ครั้น 2 วันก่อนฝนมันหยุดตกไปสองวัน เพดานมันก็แห้งไปครับ ผมก็คิดว่าจะเป็นที่ฝนหรือว่าป่าว เรียกช่างมาวิเคราะห์เค้าก็สนทนาว่าน่าจัก่ท่อรั่ว หลังจากช่างกลับไปฝนก็ตกหนัก สรุปมันก็กลับมาเปียกพร้อมทั้งหยดลงพื้นอีกครั้ง หยดมาสองวันแล้วครับ ด้วยความปรารถนารู้วันนี้ผมเลยเอาคัทเตอร์ตัดเปิดช่องออกมาดูซะเลย



พอเจาะเข้าไปก็ได้เห็นสาเหตุว่าน้ำมันซึมลงมาจากคานแล้วหยดลงมาบนฝ้าครับ มันจักค่อยๆ ซึมออกมาจากคานแล้วหยดลงมา ซึ่งผมเห็นแล้วรู้เลยว่าเรื่องใหญ่แล้วทำไมบ้านมันสร้างได้ห่วยขนาดนี้ อยู่มาแค่ปีกว่าเป็นแบบนี้ซะแล้ว ย้ำเตือนตรงๆ ว่า้ถ้าอยู่ไปซัก 3 ปีขึ้นไปผมยังทำใจยอมรับได้ครับ แต่นี้แค่ปีกว่าเอง หมดประกันแล้วด้วย กับผมไปดูเอกสารการรับประกันเพิ่งเห็นว่าเค้ารับประกันระบบท่อน้ำประปาแค่ 3-6 เดือนเองครับแล้วแต่อาการที่จักเจอ ผมเองก็ไม่รู้มันมีมาตรฐานยังไงเกี่ยวกับการรับประกันระบบท่อน้ำภายในตัวบ้าน แต่ว่า 3-6 เดือนมันน้อยไปมั้ยครับเนี่ย ซึ่งหมายความว่าถ้าผมเจอปัญหานี้ตอนเดือนที่ 7 ขึ้นไปก็คือซ่อมเองอยู่ดีครับ 

อันนี้เป็นรูปถ่ายด้านบนฝ้าครับ เห็นน้ำหยดลงมาจากคานบ้านเลย แล้วตัวคานก็ชุ่มน้ำพอสมควรครับ 
สรุปแล้วผมก็ยังไม่รู้ว่าน้ำมันมาจากไหน ฝนตกรั่วซึมเหรอว่าท่อรัวกันแน่ แต่อะไรก็แล้วแต่มันบ่งแจ้งถึงคุณภาพของการก่อสร้างได้เป็นอย่างดีว่ามันแย่ขนาดไหน ค่าบ้านใช่ว่าจะถูกนะครับ หลังนี้นิดเดียว 6 ล้าน เนื้อที่ก็ไม่ได้เป็นกองอะไรที่ซื้อก็เพราะว่าใกล้สถานที่ๆ ผมต้องติดต่อลูกค้ากับที่ทำงาน บวกกับติดแมคโคร ติดถนนใหญ่ผมจึงตัดสินใจซื้อ ที่ผมมารีวิวไม่ได้ต้องการว่าทางปริญสิริจักมาเห็นกะทู้นี้แล้วจักมาซ่อมให้ ผมตัดสินใจซ่อมเองแล้วครับ ก็หาๆ ช่างอยู่ซึ่งแจ้งตรงๆ ว่าหายากมาก แต่ละคนไม่ค่อยจักว่าง บางคนก็ตีราคามาเป็นหมื่นเลย ยังดีที่ผมทำประกันอัคคีภัยบ้านเดี่ยวใหม่ไว้ กับซื้อประกันพายุฝนไปด้วยแต่ก็ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1 หมื่นบาทก่อน ถ้าเกินถึงจะเรียกเก็บกับประกันได้ ซึ่งคิดว่าเกินแน่ๆ ครับ 

ส่วนดีอย่างเดียวยิ่งๆ ที่ผมเห็นในหมู่บ้านนี้คือระบบรักษาความปลอดภัยครับ ทีทำให้เรานอนหลับสบายใจได้อยู่บ้าง  

อันนี้เป็นรูปล่าสุดครับ ต้องเอาถังรองน้ำที่หยดลงมาตลอดเวลา ดีที่มันค่อยๆ ซึมครับ เลยไม่ต้องมาคอยเปลี่ยนถังน้ำ      


แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

  1. ผมก็อาการไม่ต่างกัน เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเครือนี้ห่วยแตกขายคนไม่รู้โครงการผมเป็นหลายหลังมากมีแต่คนทำใจ ผ่อนไปซ่อมไป จะโวยวายก็ไม่ได้กลัวบ้านราคาตก จะขายทิ้งกันหลายหลังเลยครับ

    ตอบลบ
  2. ทำไมได้อ่านโพสต์นี้เมื่อสายไป เจอปัญหาเช่นกันคะ เรียกว่าหาจุดดีได้เก่งมาก แต่ของดิฉันเป็นทาวน์โฮมคะ แย่สุดห่วยสุดตอนที่เข้าอยู่แล้วซ่อมไปเรื่อย

    ตอบลบ

Ad Code

Responsive Advertisement