highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

8 ขั้นตอน ก่อนไปดู บ้านใหม่


8 ขั้นตอน ก่อนไปดู บ้านใหม่










เพราะในปัจจุบันทั้ง “บ้าน” “คอนโดมิเนียม” ทาวน์เฮ้าส์ ด้วยกัน“ทาวโฮมส์” ผุดขึ้นกันเป็นดอกเห็ด จนผู้ที่ต้องการมีที่พักอาศัยเป็นของตนเองเลือกระฉ่อนกไม่ถูกว่าจะยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินให้กับโครงการไหน

หรือไม่แม้แต่การจัดช่วงเวลาพรีเซลล์ของโครงการที่พักอาศัยต่างๆ ที่เชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าไปเยี่ยมชมตัวอย่าง “บ้าน” ก็มีขึ้นแทบทุกอาทิตย์ ว่าแต่เกี่ยวกับคนที่กระหายมี “บ้าน” ควรเตรียมตัวไปดูสถานที่เหล่านั้นอย่างไรบ้าง


วันนี้เสนอ 10 ขั้นตอน ที่ได้เตรียมความพร้อมก่อนไปดู “บ้าน” มาฝากทุกๆ คน


1.หาข้อมูลล่วงหน้าจากเว็บไซต์ของโครงการต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของตนเอง ทั้งทำเล สภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง เพื่อจะได้เเลื่องลือกพร้อมด้วยจำกัดจำนวนการเข้าชมบ้านเฉพาะโครงการที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด รวมถึงบ้านบางหลังก็มีข้อมูลออนไลน์แบบที่คุณอาจจักมองเห็นภาพบ้านตัดผ่านจากอินเทอร์เน็ต หรือไม่ก็มือถือของคุณได้เลย


2.หากต้องการใช้บริการนายหน้า ควรเเลื่องลือกนายหน้าที่รู้พร้อมกับเข้าใจว่าคุณต้องการอะไร และพร้อมเสมอที่จะพาคุณเข้าไปชมบ้าน


3.ครั้งจะเข้าชมที่อยู่อาศัยที่ใดสักแห่งหนึ่ง คุณควรเตรียมอุปกรณ์บันทึกภาพเช่นสมาร์ทโฟน แทบเล็ต กล้องถ่ายภาพดิจิตอล รวมถึงเม็มโมรี่การ์ดที่มีความจุพางพอด้วยการถ่ายภาพจำนวนมาก พร้อมกับที่ขาดไม่ได้เลยคือแบตเตอรี่สำรอง เพราะว่าคุณจักต้องถ่ายภาพบ้านให้ละเอียดทุกซอก ทุกมุม


4.จนถึงไปถึงสถานที่นั้นๆ ให้ถ่ายภาพตั้งแต่ด้านนอก ด้านหน้าโครงการเพื่อใช้ในการแยกแยะว่าบ้านหรือไม่ก็คอนโดมิเนียมนี้เป็นของโครงการไหน ถ่ายตั้งแต่ชื่อโครงการ เลขที่ห้อง ใช่ไหมสัญลักษณ์อะไรก็ได้ที่อาจแบ่งแยกแต่ละโครงการได้อย่างชัดเจน


5.นอกจากภาพถ่ายแล้ว เรื่องของความรู้สึกประทับใจที่คุณมีต่อที่พักอาศัยนั้นๆ เป็นสิ่งสำคัญมาก โดยคุณต้องจดสิ่งเหล่านั้นลงในกระดาษให้ละเอียด รวมถึงสำรวจวัสดุ ตำแหน่งของการวางสิ่งต่างๆ ภายในบ้านไม่ใช่หรือคอนโดมิเนียมนั้นให้ละเอียด อ่อ…อย่าลืมจดชื่อโครงการกำกับไว้ด้วย ก็เพราะว่าจักได้นำไปอ่านทบทวนพร้อมทั้งเปรียบเทียบได้ในภายหลัง การจดจะช่วยให้คุณเห็นข้อมูลที่ช่วยในการปลงใจได้ง่ายขึ้น


6.ทำเลพร้อมกับสภาพแวดล้อมที่พักอาศัยเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งสถานที่หลักๆ ที่คุณควรคำนึงถึงคือระบบสาธารณูปโภคต่างๆ สถานศึกษา โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า แหล่งจับจ่ายใช้สอย ฯลฯ รวมไปถึงผู้คนที่พักอาศัยอยู่ในย่านนั้น


7.ตราบใดพิจารณาสิ่งเหล่านี้จากในแต่ละโครงการ หรือว่าบ้านแต่ละหลังเรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้ลองนำคุณสมบัติ ข้อดี ข้อเสีย จุดเด่น จุดด้อยของบ้านแต่ละหลังเปรียบเทียบกัน แล้วคุณก็เลือกระฉ่อนกบ้านที่มีคะแนนเข้าตาคุณมากที่สุดแยกไว้จำนวนหนึ่ง


8.หลังจากได้บ้านที่เข้าตารวมกันแล้วจำนวนหนึ่ง แนะนำว่าคุณควรกลับไปดูที่พักอาศัยเหล่านั้นอีกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบบ้านที่เข้าตาในจำนวนที่เหฟุ้งเฟื่องอยู่ แล้วค่อยๆ ตัดตัวเร่ำลือกที่ไม่ใช่ออกไป คราวนี้ในมือคุณก็จักเหโจษจันแต่ บ้านเดี่ยว ที่ใช่ พร้อมด้วยตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement