highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

เปิด Penthouse สุดหรู ตระกูล “อิสสระ” สวยสุด วิวดีสุด

เปิด Penthouse สุดหรู ตระกูล อิสสระ ทั้งสวยสุด และ วิวดีสุด












ครอบครัว “อิสสระ” ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ทั้งโรงแรมศรีพันวา โรงแรมหรูระดับ 6 ดาวที่จังหวัดภูเก็ต คอนโดมิเนียม ด้วยกันที่พักอาศัยอีกหลายๆ โครงการ รวมไปถึง The Issara Ladprao คอนโดมิเนียมอาคารสูงโครงการแรกของบริษัท














ด้วยว่าภายในโครงการ The Issara Ladprao เองยังมีเพนท์เฮาส์ส่วนตัวของครอบครัวอิสสระที่คุณศรีวรา อิสสระตัดสินใจซื้อเก็บไว้ เพราะว่าตั้งใจว่าจะใช้เวลาช่วงบั้นปลายชีวิตอยู่ที่นี่ พร้อมทั้งด้วยความลงตัวทั้งความสะดวกสบาย ทัศนียภาพที่สวยงาม ปัจจุบันเพนท์เฮาส์หลังนี้จึงกลายเป็น บ้านเดี่ยว อีกหนึ่งหลังของครอบครัวอิสสระ ที่ทุกคนแวะเวียนกันมาบ่อยครั้ง รวมถึงคุณปลาทู-ดิษฐวัฒน์ อิสสระ ลูกชายคนกลาง



















เป็นการตกแต่งภายใน คุณแม่ได้คุยกับนักออกแบบที่เราเคยทำงานด้วยกันครับ แล้วคุณแม่ให้โจทย์ไปว่าอยากได้ให้คอนโดมิเนียมแห่งนี้เป็นแบบ Natural Modern ที่เน้นความเป็นธรรมชาติผสมความเป็นจีน ด้วยกันความเป็นเซนเข้าไป”




เป็นเพนท์เฮาส์แห่งนี้มีพื้นที่สำหรับใช้สอยกว่า 600 ตารางเมตร สมมตเปิดประตูเข้ามาส่วนแรกเป็นโถงเล็กๆ ที่เชื่อมต่อด้วยทางเดินก่อนเข้าถึงด้านใน การตกแต่งอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของเพนท์เฮาส์หลังนี้มีให้เห็นตั้งแต่ทางเข้าที่ผนังด้านหนึ่งกรุกระจก พร้อมด้วยมีภาพถ่ายครอบครัวอิสสระวางตกแต่งอยู่ ส่วนผนังอีกด้านประดับภาพวาดที่เจ้าของบ้านเดี่ยวใหม่โปรดปราน









ให้ถัดจากพื้นที่ด้านหน้าจะเป็น Main area ที่ได้แบ่งเป็นครัว ส่วนรับประทานอาหาร กับห้องนั่งเล่น โดยพื้นที่ทั้งสามส่วนเปิดโล่งถึงกันทั้งหมด เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งด้านในแต่ละส่วนมีความหลากหลายของวัสดุทั้งแบบมันวาว หรือโต๊ะรับประทานอาหารที่ทำจากไม้ รวมไปถึงแชนเดอเลียฟอร์มสวยหรู









สำหรับส่วนถัดไปเป็นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ที่คุณปลาทูแอบเอิ้นว่าเป็นที่เก็บของสะสมของคุณแม่ “ของสะสมของคุณแม่มีทั้งฟอสซิล ปะการัง อย่างปะการังสีแดงที่เห็นตั้งโชว์อยู่นั้นคุณแม่ซื้อมาจากตุรกี คุณแม่จะชอบเก็บสะสมของพวกนี้ เพราะว่าท่านชอบความเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีงานฝีมือ ของเก่า เครื่องทองเหโจษจันง”




แต่จนกระทั่งเดินเปลี่ยนจากห้องนั่งเล่นเข้าไปด้านในทางด้านขวามือเป็นห้องนอน Master 1 ห้องนอน ส่วนทางด้านซ้ายจะเป็นห้องนอน Junior อีก 2 ห้อง ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่าย สีที่เเลื่องกใช้เป็นสีเข้มทำให้รู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างสงบกับผ่อนคลาย














สำหรับบ้านของผมจะชอบ Open Space ก็เพราะว่าจะเป็นปกติครอบครัวของผมจักชอบอยู่ด้วยกัน อย่างถ้าคนหนึ่งทำอาหาร เราก็ประสงค์มีส่วนร่วมในการพูดคุย ทำอาหาร ชิมอาหารไปพร้อมๆ กัน ยิ่งคนมากมายๆ เรายิ่งชอบ ถือเป็นกิจกรรมที่สนุก”




นอกจากพื้นที่กว้างขวางด้านในแล้ว อีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้เจ้าของบ้านตกลงใจซื้อบ้านหลังนี้เป็นเพราะว่าพื้นที่เอาท์ดอร์ด้านนอกที่มีขนาดกว้างถึงกว่า 100 ตารางเมตร ด้านในกับพื้นที่โล่งแจ้งด้านนอกมีพางกระจกบานใหญ่กั้น ซึ่งคุณปลาทูอธิบายถึงความสำคัญของพื้นที่ในบริเวณนี้














ในพื้นที่ในส่วนนี้เราใช้จัดกิจกรรมหลายอย่างเลย ทั้งงานเลี้ยง นั่งสมาธิ เลี้ยงเพล หรือไม่ก็เวลามีเพื่อนๆ ของแต่ละคนมาทั้งของพี่วาฬ เหรอปลาเข็มก็มักมาใช้พื้นที่ตรงนี้ ผมเองก็เคยมาใช้เป็นพื้นที่จัดงานเลี้ยงสละโสด”









ความหรูหราของ บ้าน ที่ไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากไปกว่า ความสุข ความอบอุ่นที่เกิดขึ้นภายในสถานที่อันโอ่โถงแห่งนี้ ดังนั้นไม่ว่าตกแต่งบ้านเดี่ยวจะกว้างขวาง ใหญ่โตสักเช่นใด ถ้าแต่คนในบ้านไม่รักพร้อมทั้งร่วมทุกข์ ร่วมสุขกัน สถานที่แห่งนั้นก็คงจักถูกเรียกว่า “บ้าน” ได้ไม่สมบูรณ์แบบนัก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement