highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

พาชมบ้านใหม่ ไม่ใหญ่แต่อบอุ่นมาอวดโฉมกันค่ะ

พาชมบ้านใหม่ ไม่ใหญ่แต่อบอุ่นมาอวดโฉมกันค่ะ


พาชมบ้านใหม่ ไม่ใหญ่แต่อบอุ่นมาอวดโฉมกันค่ะ




หลังจากที่ได้เฝ้าติดตามอ่านกระทู้ในพันทิพมาต่อหลายกระทู้บ้านหรือคอนโด ครั้งนี้เลยขอมารีวิวบ้านตัวเองให้ชมบ้างนะคะ เรียกว่าเป็นกระทู้รีวิวของครั้งแรกของเหมียวเลยก็ว่าได้ค่ะ ผิดพลาดอย่างไรแนะนำได้นะคะ มาเริ่มกันที่ภาพรวมๆของบ้านก่อนนะคะ บ้านเดี่ยวหลังนี้สร้างที่ จังหวัด ลำปาง ซึ่งด้วยน้ำพักน้ำแรงของคุณพ่อคุณแม่ค่ะ เนื่องจากคุณลูกยังไร้ซึ่งรายได้ เรียนต่อโทเกาะกินกันต่อไปค่ะ








ภาพการลงเสาเอกค่ะ






มาต่อกันด้วยเริ่มงานโครงสร้างชั้น 1ค่ะ








ต่อด้วยงานสำคัญค่ะ คานๆๆๆ แซวกันกับที่บ้านว่าบ้านนี้ขอคานใหญ่หน่อยนะคะ ต้องติดทองด้วยเตรียมรองรับลูกสาวที่คาดว่าจะต้องขึ้นคาน










ส่วนงานก่อสร้าง ขอข้ามๆไปนะคะ เพราะว่าเริ่มสร้างช่วงเปิดเทอมเลยไม่ค่อยได้กลับไปดูบ้านซักเท่าไหร่ ไม่ทราบรายละเอียด มาดูตอนเสร็จสมบูรณ์กันเลยดีกว่าค่ะ








ด้านหน้าบ้านค่ะ









แอบเหนื่อยนะกับการลงภาพนี้ในครั้งแรก ซึ่งกว่าจะได้บ้านที่ขนาดใหญ่สมใจ มาดูรอบๆบ้านกันก่อนแล้วกันนะคะ ตอนนี้ส่วนงานดครงสร้างบ้านเสร็จเกือบสมบูรณ์แล้ว จะเหลือส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่จะต้องซื้อเข้า และตกแต่งสวนค่ะ    จากด้านหน้ามาดูฝั่งทางซ้ายของบ้านค่ะ ด้านนี้มีส่วนมุกเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆของเหมียวค่ะ เตรียมไว้นั่งๆนอนๆอ่านนิยายดดยเฉพาะ






วนอ้อมไปมาดูหลังบ้านนี้กันต่อเลยนะคะ หลังบ้านจะมีการก่อสร้างเสาหลอกเพื่อปิดบังส่วนพวกท่อต่างๆของห้องน้ำค่ะ




ต่อกันด้วยด้านขวามือกันนะคะ มาฝั่งนี้จะมีส่วนที่เฉลียง ที่ในอนาคตเราจะทำเป็นลานนั่งพักผ่อนดูบ่อปลา ชมต้นไม้ เดิมฝั่งนี้ขอคุณแม่ว่าอยากได้เฉลียงเป็นไม้เทียม แต่แพ้การโหวตค่ะ ว่าไม้เทียมการดูแลรักษาอาจยาก ต้องทาสีซ้ำบ่อยๆ เลยต้องตัดปัญหาเลือกใช้กระเบื้องลายไม้แทนค่ะ และที่ผนังบ้านมีการติดภาพหินทรายรูปดอกบัว ดอกไม้โปรดของเหมียวด้วยค่ะ




ส่วนลานด้านหน้าบ้านนะคะ



มีฉากกั้นไม้ตกแต่งเพิ่ม และระแนงกันสาดฝากหน้าบ้านฝั่งด้านส่วนรับแขกด้วยค่ะ




บ้านนี้ต้องเดินไปในแบบมีสติหน่อยค่ะ แล้วห้ามง่วง ห้ามเมา เพราะว่ารอบๆบ้านเสต็ปพื้นเยอะพอสมควรเลยค่ะ



มุมนี้สร้างเป็นห้องทำงานค่ะ รอจัดการขนย้ายระบบอินเตอร์เน็ต โต๊ะและคอมพิวเตอร์เข้ามา >>ในภาพมีหลานสาวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ค่ะ








ชั้นล่างๆหลักๆก็มีอยู่สองห้องนี้ล่ะคะ แล้วในก็มีส่วนห้องครัวที่เตรียมอาหารในบ้านเล็กๆ เพราะสร้างครัวไทยอยู่นอกบ้านอีกหลังนึงค่ะ แล้วก็จะมีห้องนอนแขก 1ห้อง และห้องเก็บของใต้บันได




ต่อมาเป็นห้องเดียวกันแต่มีระเบียงของคุณป้า ให้ถ่ายมาให้ชมแต่ระเบียง ลืมถ่ายภายในห้อง





มาดูรวมๆแถวๆของชั้นล่าง จากภาพแล้วที่ถ่ายอยู่บนชานพักบันไดกันค่ะ






งบประมาณอยู่ที่ 2 ล้านบาทค่ะ แต่ก็นะการสร้างบ้านมันบานปลายไปเรื่อย พอดีว่าบ้านของเหมียวเปลี่ยนพวกกระเบื้องหลังคาและกระเบื้องพื้นด้วยราคาก็เลยจะอัพตามไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement