highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยวที่ใครๆชมว่าสวย ที่เกิดจากแรงบันดาลใจจากบ้านรีวิวอื่นๆ

บ้านเดี่ยวที่ใครๆชมว่าสวย ที่เกิดจากแรงบันดาลใจจากบ้านรีวิวอื่นๆ 

              






เราได้เข้าไปดูข้อมูลเก็บข้อมูล บ้านหรือคอนโดสวย ๆ ของสมาชิกในพันทิพมานานแล้วคะ จนวันนี้วันที่ได้สร้างบ้านของตัวเอง มาจากการเก็บเล็กผสมน้อย ข้อมูลที่ดีๆ จากเพื่อนห้องชายคา จนวันนี้บ้านน้อยของเราสร้างเสร็จแล้ว เลยอยากนำมาให้เพื่อนๆสมาชิกได้ชมกันมั้ง หากเหมือนแบบบ้านใคร อย่าว่ากันนะคะ เราแอบเอาไปสร้างเลียนแบบ








ในห้องนอนของเราเอง แฟนเรากำลังจะเป็นตุ๊ดหละ แกว่าสีหวานเกิ๊น






อันนี้ห้องน้ำที่เราชอบมาก เป็นสีโปรด








  ห้องนอนแม่ กับ หลานสาวจอมแก่น  รกได้ใจมาก โดยเฉพาะเจ้าหลานสาว เราต้องตามเก็บของให้อยู่เรื่อย จึงไม่ค่อยเอาอะไรมาตกแต่งให้มาก มันจะกลายเป็นภาระเรานั่นเอง









มุมรับแขก โซฟาสีเขียว 
หลากหลายสีสันมากบ้านเรา เกือบมีทุกสี








อีกสักภาพชอบสีเขียวจัง







อันนี้ บิ้วอินเป็นชั้นวาง แต่ยังวางรูปภาพและสิ่งของไปเรื่อยอยู่เลย







ความจริงในแบบมันคือผนังปูน แต่พี่ผู้รับเหมา เค้าแนะนำเรามาว่ามันจะทึบตัน ไม่สวยมั้ง ถ้าเราทำเป็นแบบพรางตาจะดูงามกว่า เราเห็นดีด้วย ก็เลยไปหาแบบมา และก็ไม่ใช่ที่ไหนไกล ก็ในห้องพันทิพ นี่แหละ ก็เลยได้แบบนี้มา ขอบคุณสำหรับเจ้าของแบบบ้านนะคะ เราจำไม่ได้แล้วว่าก๊อปมาจากใครคะ สวยมาก ชอบๆ



ลองไปชมชั้น 2 นะคะ ขึ้นมา









ผ้าม่าน โคมไฟ ตรงโถงบันไดคะ 
โคมไฟอันี้นี้ เราไม่ได้เลือกเอง พี่รับเหมา เค้าไปเลือกและเอามาให้ ก็โอเคสวยดี







 คัลเลอร์ฟลูมากบ้านเรา
อันนี้ เป็นห้องพ่ออยู่คนเดียว ส่วนแม่ขึ้นชั้นสองไม่ไหวคะ ปวดเข่า เลยนอนชั้นล่างกับหลานสาวเรา ห้องพ่อเนี่ย ราบเรียบมาก แทบไม่มีอะไรเลย ก็ดีแล้วสำหรับเรา เพราะเราคนเดียวเลยที่เป็นคนทำสะอาด พูดแล้ว เหนื่อย




แม้ว่าในแต่ละห้องน้ำ ก็ยังราบเรียบไม่มีอะไร ซึ่งแม้แต่สบู่ 
เพราะพ่อเรายังอาบน้ำในห้องน้ำเก่าที่บ้านหลังเดิมอยู๋เลย ไม่ยอมขึ้นมาอาบข้างบน สงสัยอาบฝักบัวไม่สะใจเหมือนใช้ขันตักอาบแน่เลย




ระเบียงตรงหน้าห้องพ่อคะ มีลมพัดเย็นสบายมาก ๆ ถึงว่าพ่อเอาเก้าอี้หวายมานอนประจำเลย




ก็อบอุ่นดีคะ เราทำงานใกล้บ้าน ไม่ค่อยได้ไปอยู่ไหนใกล้พ่อกะแม่เลย ไกลสุดก็น่าจะตอนไปเรียนต่างอำเภอแค่นั้น 
อันนี้ทางเดินก่อนเข้าบ้านคะ








แถวลานหน้าบ้านคะ เห็นพ่อตากขี้ไก่ไว้อยู่ด้วย กลิ่นใช้ได้เลย








พอหละชั้นบน ลงไปข้างล่างดีกว่า










ห้องครัวคะ รกจังเลย อายนะเนี่ย







ชั้นลอยซึ่งเราออกแบบเอง สวยถูกใจคะ







ออกไปข้างนอกบ้านกันมั้งดีกว่า










บ้านเราพื้นที่ใช้สอยเยอะจริงๆ 
รถถีบหน้อย







มุมรับแขกของแม่ อันนี้แม่ไปเห็นของเพื่อนบ้านแล้วชอบอยากทำบ้าง แต่ในแบบบ้านของเราไม่มี พี่รับเหมาเค้าก็เลยเสนอว่าให้ใช้พื้นที่ตรงนี้ดีไหม ซึ่งในแบบคือโรงจอดรถ เราก็เห็นว่าดี เพราะต้องทำโรงจอดรถอยู่แล้ว สรุปก็คือได้พื้นที่รับแขกเพิ่มมาอีก 1  สวยดีคะ อันนี้ต้องขอบคุณความคิดของแม่ และพี่รับเหม






เมื่อก่อนนั้นเราก็ทำแบบนี้ มีฝดอากาสก็เก็บภาพสวยๆ บ้านของเพื่อนๆสมาชิก เพื่อเอาไปเป็นแนวคิดบ้านเรามั้ง








ด้านหน้า







 ลอกเลียนแบบก็ได้ ไม่หวงจร้า
แบบแปลนเดี๋ยวเราหาก่อนเน้อเจ้า








เราไม่ทราบจริงๆคะ แต่ขอเดาว่าน่าจะประมาณเจ็ดหมื่น รวมทรายถมด้วย จิงๆแม่เป็นคนจ่าย คริๆ ๆ 
รวบรวมพื้นที่รอบบ้าน ๆเลย ส่วนอันนี้เป็นภาพด้านข้าง











สรุปเรื่องงบประมาณ โดนรวมเราอยู่บ้านนอก แล้วพี่ที่รับเหมาให้เรา เค้าก็เปิดร้านขายวัสดุก่อสร้างเอง ครบวงจร บ้านก็อยู่หมู่บ้านใกล้ๆกัน เราเลยได้ราคาที่สมเหตุสมผล พี่เค้าบอกตั้งแต่แรกเลยว่า สร้างบ้านให้เราหลังนี้ แกจะไม่เอากำไรมากเลย ถือว่าสร้างบ้านเราเป็นบ้านตัวอย่างให้คนที่สนใจ หรืออยากสร้างบ้าน สนใจและจ้างพี่เค้าให้สร้างบ้าน 


ส่วนพี่เค้ารับสร้างบ้านใหม่จัดสรรด้วย  ทำเป็นโครงการใหญ่ๆ ในเชียงใหม่ แทบจะ 50% เลยนะเราว่าที่พี่แกเป็นคนรับเหมา แต่แถวบ้านเราไม่มีใครมาจ้างแกทำเลย แกยังสงสัย ตอนที่เราติดต่อให้มารับเหมาบ้านเราเลยว่า คิดยังไงถึงมาจ้างแก ตลกไหมหละ แต่ผลงานที่ได้รับ ถือว่าเราโชคดีด้วยมั้งคะ ที่พี่เค้าใจดี ไม่เอาเปรียบเรา และสปอร์ตมาก เราเลยได้บ้านสวยสมใจคะด้วยงบประมาณ 2 ล้านต้นๆ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement