highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รีวิว ทาวน์เฮ้าส์ โครงการบ้านพฤกษา

        รีวิว ทาวน์เฮ้าส์ ของโครงการบ้านพฤกษา 







บ้านเดี่ยวหลังนี้กลายมาเป็นหลังแรกที่ผมได้คิดที่จะซื้อเป็นแบบมีที่ดิน    ครั้งแรกในชีวิตลูกผู้ชายคนนึงเลยทีเดียว  ที่ฝันตะโกรงมีบ้าน หลังนี้เป็นบ้านทาวน์เฮาส์แปลงมุม หันหน้าไปทางทิศใต้ บมเย็นดีมาก อยู่หัวมุมถนน 8 เมตร ทั้งด้านหน้าและด้านขวา ครับ






ตั้งต้นจากตอนนี้ตัวผมต้องการที่จักแยกครอบครัวมีบ้านไม่ใช่หรือคอนโดอยู่จึงมองมาอยู่นาน ตอนแรกไปจองที่บ้านฟ้าปิยรมย์ ลำลูกกาคลอง 6 ได้ห้องกลาง แต่หน้าบ้านกว้างมากๆ นิติบุคคลควบคุมลูกบ้านอยู่ ทุกอย่างเพอร์เฟค แต่มาพลาดตอนที่ sale เร่งให้โอน ทั้งๆที่ยังตรวจบ้านแก้งานกันรอบแรก จึงฝันสลายไป 
ต่อมา ก็บุกเบิกหาใหม่ ในหัวคิดในเวลานี้ มีศุภาลัย คลอง 5 หรือว่า โนโววิลล์ ได้แปลงมุมมา เนื่อที่ 36.6 ตารางวา  สนนราคาอยุ่ที่ 2.07 ล้านบาท  
บ้านโครงการพฤกษา 92 รังสิต ของลำลูกกา พอดีเลยว่าอันนี้ค่อนข้างลึกไปหน่อย แต่ราคาล่อตาล่อใจมาก 
บ้านพฤกษา 79 ลำลูกกา คลองสาม โดยที่ตั้งใจไว้ ว่าดูเฉยๆ แบบบ้านไม่ค่อยเตะตา แต่ดีที่ทำเล ประกอบกันกับการอ่านในหัองชายคาสารพันปัญหา บ้านเราแบรนด์นี้ ก็เลย ข้ามๆ ไปก่อน แต่ชอบทำเลติดถนนใหญ่แค่นี้นักๆ / ไอลีฟ ทาวน์ คลอง 3 (ไม่ชอบที่มีหัองน้ำหน้าบ้านชั้นบน) / เดอะทรัสต์ วงแหวนกาญจนาภิเษก เป็นทาวน์โฮมนะ แปลงมุมเหมือนกัน แต่อันนี้ก็ ทำเลไกลไปนิด ทั้งนี้เพราะทำงานแถว กองทัพอากาศ /บ้านพฤกษา ไพรม์ สายไหม 56 (อันนี้แบบว่าชอบมากกกกกก แบบบ้านสวย สะดุดตา เป็นอะไรที่ชอบ ถึงขนาด ทุกเที่ยงต้องขับรถมาดูบ้านตัวอย่าง) / พฤกษาวิลล์ 64 สายไหม-วัชรพล อันนี้ ก็ชอบ แต่มูลค่าแรงไปไหนเนาะ เดี๋ยวจะมาเปรียบเทียบสนนราคากับวัสดุให้ตอนหลังๆ นะครับ / กรูฟวิลล์ ลำลูกกา คลอง 4 บ้านแฝด ตอนแรกว่าไม่ชอบที่โรงจอดรถมีหลังคาเชื่อมกันนะ

ออกหาข้อมูลอยู่พักใหญ่ๆเลย จึงได้ตัดโน่นนี่นั่น ดีเสีย ออก เหเลื่องลือ ที่สนใจชนะใจกรรมการมี 3 ที่


1.บ้านโครงการพฤกษา ไพร์ม สายไหม 56 ทับ25.6 ตารางวา  มุมรั้วของโครงการ อยู่ด้านหน้า 2.5 ลบ.
2.บ้านพฤกษา 79 ลำลูกกา อยู่คลอง 3 ทับ 24.4 ตารางวา อยู่ติดกับมุมถนน 8/8 / 2.4 ลบ.
3.กรูฟวิลล์ ลำลูกกา คลอง 4 ทับ 37.5 ตาราวา แปลงกลางๆ เลยไปสวนมานิดหน่อย


สุดท้ายก็เลยจึงมาจองที่ โครงการบ้านพฤกษา 79 ลำลูกกา ใกล้คลอง 3 ไว้ก่อน
เนื่องด้วยราคา  กับส่วนลด  มีขนาดบ้าน ด้วยกันรับภาระการผ่อน ทำให้ปลงใจเลือกระฉ่อนกที่นี่ไว้ก่อนแต่ใจก็กลัวๆ เนื่องมาจากมีรีวิวด้านลบค่อนข้างมาก ซึ่งคราวนี้ตัวเเลื่องลือกที่เหเล่าลือไม่ได้ตัดทิ้งเลยสะทีเดียวนะครับ

ภายหลังนั้นผม preapprove เพราะธนาคารผู้ใจดี ทุกธนาคารเลยยย พร้อมด้วยจากทุกๆ โครงการที่ผมไปเยี่ยมชมมา จึงทำให้พอรู้แล้วว่า จักซื้อได้เต็มที่ที่มูลค่าบ้านเท่าไหร่  ประเดี๋ยวนี้จึงเเอิกเกริกกบ้านพฤกษา 79 ไว้ก่อน ในใจคิดว่าถ้า defect เยอะ อาจจักไม่เอาทิ้งจอง ไปเอาตัวเฟุ้งเฟื่องกอื่นๆ แล้วก็มาจอง sale ก็บริการดีในระดับนึงนะครับ ถ้าเทียบกับพฤกษา โครงการอื่นถือว่ายังไม่ได้เต็มที่ ทีแรกได้แปลงมุมที่มีเนื้อความนี้ที่แยะมาก 30.6 ตารางวา ทำได้ ดีใจมากได้แปลงบาเริ่มเทิ่ม แต่มาพลาดตรงที่ ธนาคารที่ preapprove นี่ละ ไม่รับรองสักที จึงทำให้แปลงนั้นหลุดมือไป ต่อมาก็มาเอาหัองกลางธรรมดาที่แสนจะคับแคบ ทำใจละว่าคงไม่เอา แต่พอธนาคารบรรยายยอดที่กู้ได้ จึงตัดใจจักเอาแปลงมุมถนนแต่ว่าตอนนั้นมันไม่มีจึงต้องรอ 


เหมือนกับเป็นความโชคดีจักเข้าข้าง sale มีผู้ที่ใจดีที่สุดใน 3 โลก คุยกะลูกึ้าคนก่อนใหัยักย้ายถ่ายเทไปเอาแปลงก้านในเพื่อให้ผมเอาแปลงมุมถนนตรงนี้ จึงจอง/ทำข้อตกลง
พร้อมด้วยจากนั้นมา ผมก็เลยเปิดม่านต้นมองหาข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมด้วยได้เข้าอ่านแต่เว็บ อยู่หน้าตอคอม / หน้าจอไอแพด ตลอด เนื่องด้วยโครงการนี้เป็นที่กล่าวขานกันสะเหโจษเกิน ตึงค้นหาข้อมูล แปลนไฟฟ้า ประปา ไปหาที่โครงการขอมาดูรายละเอียด จนเกือบจักท่องไดั ผมก็ไลน์หาsake เพื่อนัดตรวจบ้าน /ก่อนหน้าที่บ้านจักเสร็จ ผมก็ขับรถวนไปดู เช้า กลางวัน เย็น ค่ำ พร้อมกับ ดึก เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของคนในนั้น และแล้ว ฝ่ายนัดตรวจบ้านก็ นัดให้ไปตรวจจจบ้าน










Defect ที่เจอนะครับไล่ได้ดังถัดจากนั้นนี้

1.รั้วบ้าน มีรอยร้าวตามปูน รั้วมีสนิม รั้วไม่แน่น กระโดดถีบล้มไดั 
2.ผิวตามขอบรั้ว ไม่เรียบ ตามเหลี่ยมเป็นฟันหลอ
3.ฝาครอบท่อน้ำทิ้งหน้าบ้านไม่มี เอะมันหายไปไหน
4.รั้วเลอะคราบสืกับคราบอะไรไม่รู้แต่มาคิดว่า รั้วนี่ทำด้วยเหล็กผสมหรือไม่ก็ไงทำไมบางแบบไม่ไหวแล้ว
5.ผนังที่บริเวณที่จอดรถเป็นโพรง เคาะดังป๊อกๆ
6. ประตูห้องเก็บของปิดไม่ได้ ใต้บันไดแบบสกปรก มาก มีเศษปูน แต่ว่าพอมานั่งคิดเทียบกับสนนราคากัน ตั้งงบไว้ 2.4 ล้านบาท เป็นส่วนลด 3 แสน จนเหร่ำลือ 2,100,000 บาท พร้อมกับทำไมบ้านสนนราคานี้ใต้บันไดไม่ตีฝ้าปิด ทำกันแบบขอไปที พอถาม sale /โฟรแมน์ ที่ทางบ้านพฤกษาเรียกว่าวิศวะ หิวจักดูใบประกอบครันๆ ว่ามันมีมั้ย ฝ้ามาตีปิดให้ก็ไม่มี ปล่อยวางโล่งๆ อุบาทว์จังไม่สมราคาไม่สมกับที่ใช้วัสดุคุณภาพตามที่โมฆษณา แถมพื้นในนั้นก็ไปทำให้เรียบ ที่อื่น(โครงการอื่น)  ปูกระเบื้องนะ แอบคิดอาฆาตในใจ
7. ระบบกำจัดปลวกไม่มี จักเชื่อได้ไงว่าไม่มีปลวกละ 
8. หัวมุมบ้านด้านนอกบ้าน ท่อระบายน้ำมันพัง เห็นชัดเลยว่าถนนเป็นโพรง วิตกเลยว่าโครงการทำอะไรเนี่ย ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ความหนาตามมาตรฐานต้องเท่าไหร่ อันนี้บางมาก รถหนักๆ มาเหยียบพังชัวร์ อันนี้เลยแจ้งให้ซีอมให้ด้วย
9.ประตูหลังบ้านนี่ติดกันยังไง มันเบี้ยวแล้วยังจักตะบี้ตะบันยัดเข้าไปในวงกบอีก แก้ด่วนนๆ
10.ผนังรั้วหลังบ้านร้าวตามรอยต่อ เก็บสี รอยสกปรก เกลี่ยพื้นด้านหลังใหม่ ปูนเหมือนไม่ได้คุณภาพ กระโดดแรงๆ หลุดเป็นชิ้นเล็กๆ 
11.ถัง DOS ติดต่ำกว่าทางปลายท่อ ทำให้น้ำไหลย้อนกลับ
12. บ่อดังไขมันเกาส์ปูนใหม่ ให้เรียบ
อันนี้นอกบ้านนะครับยังมีอีก



























พอได้เข้ามาภายในบ้าน ดูที่พื้นชั้น 1 เป็นแกรนิโต้แบบว่าชนิดที่เรียบไหน เป็นคลื่นไม่เท่ากันเลย มีเป็นโพรงบ้าง แต่ไม่เยอะ ค่อยๆไล่ไปเรื่อย แต่ไม่ได้ระดับกันสักกะแผ่น ใช่ส่วนไหนทำน้อออ

ปลั๊กไฟ กับเต้ารับ ดีหมดทุกอย่างที่ มีการ safe เกิดเหตุฉุกเฉิน ตัดไฟ แต่มีเฉพาะชั้น 1 เต้ารับติดเบี้ยวบ้าง เป๋ไปซ้ายขวา บ้าง  แก้ไขด่วนๆ

กับประตูหน้าบ้านที่เป็นบานเลื่อนนั้น ก็ตามสเปค เป็นอลูมิเนียมเหรอเทียบเท่า แต่ดูยี่ห้อพยามหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ สงสัยเป็นเกรดเทียบเท่า เคยไปดูบ้านพฤกษามาหลายที่ ส่วนใหญ่ใช้เป็นอลูมิเนียมอบขาว หรือไม่ก็ดำ ยี่ห้อ AAA /  Hunza แต่ว่านี่ยังคงเป็นเกรดเทียบเท่า ต้องทำใจละ 

หน้าต่างนี่เป็นอลูมิเนียมกับสีธรรมชาติ เทาๆ ก็ดี ยังคงสวยอยู่บ้าง แต่คิดว่าทำไมบางจังเนาะ ส่วนที่เป็นหน้าต่างบานเลื่อน แล้วมีตัวล๊อค ตอนล๊อคหน้าต่างมันยกตัวขึ้น คิดว่ามันไม่ปกติ

งานสีที่อยู่กับผนังค่อนข้างเรียบไปไหน เป็นผนังไม่เรียบ ให้แก้ไขแล้ว สีเป็นตามดเป็นกองมากๆ พบรอยร้าวนิดๆ หน่อยๆ 
ห้องน้ำชั้น 1 ไม่ต้องเปลี่ยนลูกบิด ขอบประตู รูปวงกบ เหลี่นมมุมเกยกัน โอ๊ยจะเป็นลม 
ประตูหลังบ้าน เหลี่ยมมุมวงกบเกยกันอีก 
เพลียมากเลยครับ กับตรงธรณีของประตูห้องน้ำชั้น 1 ปูกระเบื้องปิดไม่หมด แต่ดำอย่างเนอะ น้ำไม่รั่ว ไม่ซึม  อาจจะโชคดี คิดเข้าข้างตัวเองไว้ก่อนละ



















ไม่ปูหญ้า ก็เลยเข้าไปบังคับให้ถมทราย พร้อมกับเก็บกักเศษขยะ เศษปูน ไปทิ้ง ตอนตรวจผมเอาไม้จิ้มลงไปพร้อมทั้งขุ้ยดินขึ้นมาหมด เจอขยะเพียบ














แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement