highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว สร้างไม่ถึงล้าน มีที่นี้


บ้านเดี่ยว สร้างไม่ถึงล้าน มีที่นี้ 







ขอบคุณรีวิวดีๆ แด่ชาวโลก จากคุณ ทางกลับบ้าน



ได้อ่าน กระทู้  รายหนึ่ง  ได้อยากสร้างบ้านแบบเดียวกัน  แล้ว ได้ลงโพสต์  จึงได้บอกกล่าว จขกท รายนั้นแล้ว  ว่าจะขอลงบ้างเพื่อเป็นแนวทางการสร้าง  ของผู้ที่มีความต้องการสร้างบ้านใหม่บ้าง     ซึ่งภายในบ้านหลังนี้  ใช้เวลาสร้างประมาณ  ๖ เดือน  เตรียมตัว ๓ ปี  ตอนนี้ เสร็จประมาณ ๙๗ %   

 ราคาทั้งหมด 1ล้าน บาท  บวก ลบ ๕ เปอร์เซ็นต์  รวมค่าแรงแล้วนะ 
สำหรับ จขกท  เอง  ไม่มีเงินก้อน  หรือ เงินมากมาย    บ้านหลังนี้  จึงเป็นแบบฉบับคนจน    ซึ่งมาหลังจากที่ตกลงใจกันแล้วว่าจะเลือกแบบบ้านธนนไชย นั้นเองแล้ว   
ก็จำแบบบ้าน ไว้ในหัว  จำให้ขึ้นใจ   เพื่อ ผ่านไปทางไหน  มีของที่ต้องการก็จะสะสมของไว้

บางคนอาจไม่ชอบที่จะสะสมสิ่งของ มากมาย แต่ ตัวผม  ชอบที่จะสะสมสิ่งของไว้ก่อน ครับ  ถึงแม้บางอย่าง เช่น ตัวกระเบื้อง เมื่อมีความต้องการเพิ่มจะตกรุ่น  แล้วจะหาซื้อไม่ได้ก็ตาม  แต่ก็ไม่ใส่ใจ  เพราะต้องการของถูก  บวกเข้ากับประมาณนี้กับสิ่งของได้ว่าควรใช้เท่าไรแน่  ก็จะทำให้เราทำการประหยัดมากขึ้นไป ฯลฯ

สิ่งแรก  ที่ตกลงเอาแบบบ้านธนนไชยแล้วนั้น   ก็ไปเอาตัวพิมพ์เขียวมาจากที่ สำนักงานเขต  จ้าง รถ จยย ได้ไปถ่ายแบบส่วนพิมพ์ใหญ่  ซึ่ง สนง ของเขต มีบริการแบบบ้านฟรีด้วยเมื่อได้แบบบ้านแล้ว แต่ต้องไปถ่ายพิมพ์เขียวเอง      ก็แก้ไขบางประการ

เช่น  ตัวผมเองนั้นอยากได้แบบบ้านที่เป็นในส่วนของประตูบานสูง เล็ก  คล้ายๆ บาหลี  ก็สะสม ไม้ประตู  กับหน้าต่างบานเก่าๆ มีไว้  ผ่านเข้าไปทางไหน  แล้วก็ก็ซื้อ  สั่งทำมาจ้างทำ  แล้ว ยกขึ้นรถ 






















ขั้นตอนต่อไปคือ การลงเข็มตัวผม   ไม่ได้มีบ้านติดกับคนอื่น  เลยใช้ปั้นจั่น  ประหยัดไปได้มาก ค่าปั้นจั่น พร้อมเข็ม ราคา ๔๐,๐๐๐ บาท   ส่วนไหนประหยัดก็ประหยัดไป  แต่พื้นฐาน  อย่าประหยัดนะ
แบบให้ใช้เหล็กขนาดไหน  ข้ออ้อยหรือไม่  จงใช้ตามแบบที่เค้ากำหนดไว้   ส่วนการตอกปั้นจั่น จะลงลึกขนาดไหน อันนี้ก็เป็นไปตามพื้นที่ในส่วนของภูมิประเทศแต่ละท้องถิ่น  เปิดหาดูได้จากเนท  ทั่วๆไปเลย
เพราะบ้านสำคัญที่รากฐาน   อย่าเสี่ยงลดขนาดเลย
























แล้วอิฐมวลเบาก็มา  อย่าไปเถียงเสียเวลาว่า อิฐแดง หรือ อิฐมวลเบาดี  อยากใช้อะไรก็ใช้ไปเถอะ
เอาที่สบายใจก็แล้วกัน


















































 อยากจะบอกว่า ของเก่า ทรงคุณค่าบางอย่าง   ใช้ประโยชน์ได้มากมาย
ประหยัดเงินได้มากทีเดียว    ทั้งตกแต่งบ้าน  ทั้งที่ได้ใช้ประกอบในการปลูกบ้านแล้ว    แต่ส่วนเรื่องบ้านนี้ถ้าเงินน้อย
แบบ จขกท  นั้น     วางเป้าหมายไว้นานๆ   นึกภาพบ้านไว้ในหัวแต่แรก     ค่อยๆเก็บวัสดุ        ที่สำคัญ 
เมื่อสร้างแล้ว  อย่ามีความโลภ ในการต่อเติมนั่น นี่ ตั้งใจแบบไหนไว้ให้เราทำแบบนั้น  ไม่ใช่ทำๆไป  เพิ่มนั่นเพิ่มนี่   แล้ว บ้าน
ของท่าน   จะไม่บาน  แน่นอน




ติดตามรีวิว ดีๆ  ประหยัด  พอเพียง 




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement