highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รีโนเวทบ้านใหม่ กับภาพของพ่อที่มีทุกบ้าน สวยงาม



รีโนเวทบ้านใหม่ กับภาพของพ่อที่มีทุกบ้าน สวยงาม 

บ้านใหม่
ที่มาจาก คุณ เด็กสร้างงาน

จะปีใหม่ วันพ่อ หรือ จะ วันคริสมาสต์แล้ว เทศกาลมาเต็มขนาดนี้
แขกญาติพี่น้อง ต้องมาเยือนบ้านแน่


มาเข้าเรื่องกันดีกว่า จะวันปีใหม่เข้ามาแล้ว ทำอะไรใหม่ๆให้ดูมีชีวิตสดใส สดชื่น ซู่ซ่ากันไปเลยดีกว่า
ประจวบเหมาะพี่ชายตัวแสบเจ้าของบ้านที่อันตัวเรานั้นมาอาศัยอยู่ด้วยที่กรุงเทพนั้น เอ่ยกับเราว่า อยากทำโครงการบ้านใหม่ หรือรีโนเวทใหม่บ้าง


ก่อนทำบ้านเราทุกคนในบ้านต้องมาเคลียร์ใจกันยกใหญ่เลยละ เคลียร์ใจกับสิ่งของที่วางเต็มบ้านไม่หมด พูดเลยว่ามันยากมากขั้นตอนนี้ และแม่บ้านทั้งหลายที่ใจไม่แข็งพอ  พ่อบ้านที่อยู่ใต้อำนาจแม่บ้าน ไม่กล้าทิ้งของที่แม่บ้านนักสะสมเก็บไว้มากมายจะก้าวผ่านจุดนี้ไปยากยิ่งนัก







ถ้าเคลียร์ได้ ก็ให้ไปเคลียร์โลด  ของที่ไม่ได้ใช้ ของที่วางฝุ่นเกาะ บริจาคได้ก็บริจาคไปสะเถอะ ทำประโยชน์ต่อให้คนอื่น ดีกว่าเก็บไว้ไม่มีประโยชน์ให้ฝุ่นเกาะเล่น จะอันไหนก็ชอบ อันไหนก็รัก คัดไว้ เก็บเป็นที่เป็นทางให้เรียบร้อยไปเลย 







เมื่อเคลียร์ของเสร็จแล้ว อย่ารอช้า เตรียมใจไปเสียเงินกันต่อเลยดีกว่า   ไปซื้ออุปกรณ์กันเลย อยากเปลี่ยนสีบ้านก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ทาสี ขูดสี
อุปกรณ์ : แปรงทาสี เกรียง กระดาษลัง  ผ้าขี้ริ้วเก่าๆ กับ ลูกกลิ้งทาสี และ พู่กัน
    ครั้งนี้ทำบ้านไปทั้งหมด 2 ชั้น โดยบ้านหลังนี้เป็นทาวน์เฮ้าส์ขนาด หน้ากว้างประมาณ 6 เมตร แน่นอนการทำบ้านครั้งนี้ ถ้าทำตัวคนเดียวไม่ไหวแน่ๆ จึงได้ตัดสินใจไปจ้างช่างทาสี โดยค่าจ้างก็ตามแต่เราจะตกลงกันว่าเท่าไหร่ แต่ส่วนนี้เราขอไม่พูดถึงละกัน เพราะว่าช่างแบบแย่มาก ชีวิตการทำบ้านส่วนที่ยากอย่างหนึ่ง คือ การหาผู้รับเหมาดีๆสักคนมารับงาน





ตกลงว่าจะให้ช่างทำความสะอาด+ขูด+ทาสีทั้งหมด 2 ชั้นเลย  แต่ว่าเวลาผ่านไปอาการเบี้ยว และกลิ่นเปรี้ยวออกจึงจบที่ทำไว้ชั้น 2 ชั้นเดียวพอ กับ ชั้นล่างทำเองประหยัดเงินไปเป็นหมื่นเลยทีเดียว แถมลดอาการปวดหัวได้ด้วยกับความมักง่ายของช่างได้อีกเยอะเลย 
เราทำได้แค่นี้



 ไม่ต้องแปลกใจในกับหัวข้อกัน ถ้าทาสีบ้านเรียบๆก็ไม่ใช่ และสตรีที่ชอบทำบ้านเลอะเทอะมากอย่างเราอะสิ ซึ่งดังนั้นเรามาเพ้นสีเล่นกันไปเถอะ ไอเดียในหัวครั้งนี้ มาจากว่าช่วงนี้ใกล้วันพ่อแล้ว มีหนังเรื่องคุณทองแดงเข้าด้วย จึงประจวบเหมาะกับที่เราเคยไปเจอภาพในหลวงของนักวาดภาพประกอบคนนึงมา 





























เสร็จแล้ว  ภาพของพ่อ 
เนื่องในโอกาสวันพ่อ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement