highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รีโนเวทบ้านแฝดอายุประมาณสิบกว่าปี ให้เป็นบ้านใหม่ ในแบบที่ตามใจฉัน



รีโนเวทบ้านแฝดอายุประมาณสิบกว่าปี ให้เป็นบ้านใหม่ ในแบบที่ตามใจฉัน





เรื่องของการรีโนเวทบ้านยังคงเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่มีบ้านหลังเดิมอยู่แล้วแต่อยากเปลี่ยนสไตล์หรือปรับโฉมให้บ้านมีรูปแบบที่ถูกใจมากยิ่งขึ้น อย่างคุณสมาชิกหมายเลข 815316 จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอมก็เลือกที่จะซื้อบ้านหลังข้างๆ กันไว้เพื่อที่จะปรับปรุงและเชื่อมต่อเข้ากับบ้านหลังเดิมของตัวเอง ทำให้ทาวน์เฮาส์กลายเป็นบ้านเดี่ยวที่สวยผิดหูผิดตาไป Sanook! Home จึงอยากพาทุกคนเข้าไปชมบ้านและการรีโนเวทเสร็จแล้วแบบละเอียดจากเจ้าของบ้านกันเลยค่ะ





รีโนเวทบ้านแฝดแบบตามใจฉัน บรรยายไม่ค่อยเก่งดูรูปว่ามีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างก็แล้วกันนะคะ









เดิมทีอยู่บ้านหลังขวามือเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ซึ่งหน้ากว้าง 6 เมตร อยู่ๆ มาข้างบ้านเค้าขายให้เลยรีบตะครุบเลยคะ จากนั้นก็ทิ้งไว้หลายเดือน ว่าจะทำยังไงกับมันดี ค่อยๆ หาข้อมูลในเน็ตดูรูปที่เราเคยเห็นแล้วชอบแล้วก็นัดช่างมาคุยพร้อมกับเอาภาพที่เราอยากได้ให้ช่างดู สถาปะนึก นึกอะไรออกก็ทำไป ได้พี่ชายมาช่วยเขียนแบบ 3D ตอนที่ทำห้องนอนชั้นบน และจะได้ตัวอย่างผนังเซาะร่องมาจากเพื่อนที่เขาแต่งบ้านกันเก่งๆ  ค่อยๆ คิดไปค่ะว่าอยากได้แบบไหน เผอิญสองหลังนี้เป็นสองหลังสุดท้ายซอยที่ไม่ติดใคร ทำออกมาเลยดูเหมือนบ้านเดี่ยวสะงั้น เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ








อารมณ์แบบว่าอยากได้ซุ้มหน้าบ้านคล้ายๆ ประตูที่บาหลี เอาไว้ให้เป็นชุ้มไม้เลื้อย





จัดการทุบทิ้งแล้วเชื่อมเข้ากับห้องรับแขกเดิมกับที่จอดรถเพื่อให้ได้ห้องโถงกว้าง








ตอนที่ทาสีม่วงใหม่ๆ ถามตัวเองเหมือนกันว่าเรามาถึงตรงนี้ได้อย่างไร เพราะว่าสีม่วงมันก่ำกึ่งมากระหว่างสวยกับเสี่ยวสะมาก แต่ในที่สุดก็มาทางนี้ไปแล้ว
ไปนั่งเลือกอยู่นานกว่าจะได้สีที่ถูกใจ  เลือกเอาสีม่วงพาสเทลสี่โทน เอามาทาภายในชั้นล่างนี้ และทาตอนแรกจะเข้มๆ เราเห็นแล้วตกใจ แต่นานไปสีจะ
ค่อยๆ จางลง แล้วดูนุ่มนวลขึ้น

เห็นคนสนใจกระเบื้องลายไม้มาเยอะ เลยเอารายละเอียดมาตอบกันในนี้ก็แล้วกันนะ ซึ่งซื้อที่ร้าน Grand Home
ขนาด 120x20 cm  มี 4 สี ลายไม้จะมี texture นูนๆ ลายก็จะเป็นแบบ Random คือแต่ละแผ่นนั้นมันไม่เหมือนกันคะ







พอทำประตูกระจกให้เต็มบานเพื่อจะได้เห็นสวนเขียวๆ กับเค้าบ้างแหละ  ไม่ต้องเยอะมากเพราะว่าขี้เกียจรดน้ำต้นไม้ตัดต้นไม้ เลยขอสวนนิดเดียวก็พอแล้ว






































เดอะ แพลนท์ เอ็กซคลูซีค พัฒนาการ 38 เพียง 5 กิโลเมตร ถึงทองหล่อ





สุนทรียะแห่งการอยู่อาศัย ใจกลางเมือง เดอะ แพลนท์ เอ็กซคลูซีค บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ บนพัฒนาการ 38 บ้านเดี่ยวบนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง กับสังคมคุณภาพเพียง 112 หลังภายในโครงการ พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ สโมสรส่วนกลาง พร้อมสระว่ายน้ำ และฟิตเนต , ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง พร้อมกล้อง CCTV บันทึกทางเข้า - ออก พร้อมสัญญาณกันขโมยภายในบ้าน แบบ Magnatic (กันการงัดแงะ) ป้องกันการบุกรุกจากภายนอก , High Fence รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร เป็นต้น


-------------------------------------------------------

อัพเดท บ้านเดี่ยว บ้านใหม่ ทาวน์เฮ้าส์ http://www.pruksa.com/

ติดตามรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ ลิ้งด้านล่าง

แฟนเพจ 



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement