highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านกระท่อมท้ายสวน ที่ออกแบบเรียบง่าย


บ้านกระท่อมท้ายสวน ที่ออกแบบเรียบง่าย



กลับมาเจอกันอีกแล้วครับ ในช่วงพักกลางวันแบบนี้  ยังคงเป็นประจำกันเลยทีเดียวที่ไอเดียบ้าน ที่พร้อมจะรีวิวทั้ง ทาวน์โฮม บ้านใหม่ บ้านเดี่ยว และแบบบ้านสวยในราคาที่ใช่ และในทุกๆแบบฟอร์มให้ทุกท่านได้เลือกชม



บ้านกระท่อมวัสดุจากไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ หรือหนึ่งรูปแบบ ที่หลายๆ ครอบครัวนั้น ซึ่งให้ความสนใจมากในการเลือกหาไอเดีย ซึ่งจะนำไปปรับใช้ ปรับสร้าง ทั้งเป็นบ้านพักอาศัยหลังหลักๆ หรือบ้านสวนหลังเล็กๆ ก็ดี ครั้งนี้มีมาให้ชมกันอีกหนึ่งหลัง การตกแต่งท่ามกลางสวนป่าไปในบรรยากาศอื่นๆ และการออกแบบกันเลย




เลือกทำเลของบ้านไว้บนเนินเขา สร้างเป็นบ้านตากอากาศ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ดูร่มรื่นตลอดวัน มีลานโล่งอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเปิดมุมมองของบ้าน และยังรองรับกิจกรรมได้เล็กๆ น้อยๆ โดยการรวมนับว่าเป็นบ้านที่มีบรรยากาศดีๆ น่าอิงแอบกับธรรมชาติที่สุด

ด้วยตัวบ้านชั้นเดียว ที่ยกพื้นขึ้นสูงนิดๆ พองาม ตัวบ้านทั้งหลังจากโครงสร้างไม้ มาพร้อมตกแต่งด้วยไม้แบบเต็มๆ ให้อารมณ์บ้านสวนเพิ่มขึ้น หลังคาหน้าทรงจั่ว การหักมุม และสร้างเป็นจั่วที่หน้าบ้านสวนงาม



ออกแบบให้มีเพียง 1 ห้องโถงโล่ง แต่ก็มี 1 ห้องนอน และอีก 1 ห้องน้ำในตัวบ้าน เนื่องมาจากมีขนาดเล็ก การใช้พื้นที่อยู่ตรงกลางของบ้าน ที่ได้แบ่งส่วนได้นั่งเล่นเล็กน้อยก็พอ เหมาะกับการกระประยุกต์เป็นบ้านสวน และยังเป็นบ้านตากอากาศ มากกว่าสร้างเป็นบ้านหลังใหญ่



แนะนำให้ตกแต่งภายในด้วยวัสดุจากไม้เป็นหลัก ในงานสำหรับโครงสร้าง มีสีขาวจากผนังไม้ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินจากไม้ ดูอบอุ่น น่าใช้งานเป็นที่สุด


แบบบ้านหลังนี้อยู่พื้นที่ใช้สอยที่ 42 ตร.ม. อยู่ในงบประมาณการก่อสร้างที่ 3 แสนบาท
































แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement