highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านชั้นเดียวเพิงหมาแหงน การผสมผสานที่ลงตัว


บ้านชั้นเดียวเพิงหมาแหงน การผสมผสานที่ลงตัว 





ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านโครงสร้างภายนอกเป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับหลังคาเพิงหมาแหงน เล่นระดับ การผสมผสานกับการตกแต่งไม้ฝาสีน้ำตาลเข้ม ผนังสีอ่อน แต่งขอบเทาเข้ม แล้วแซมด้วยสีส้มสดใส ซึ่งมีมิติสะดุดตาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว





ประตู และหน้าต่าง ที่ได้ใช้กระจกใสแต่งขอบขาว ซึ่งช่วยในการถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี และยังทำให้ตัวบ้านหลังนี้รู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัด


ทางด้านด้านหน้ามีชานบ้านขนาดพอดี เพื่อการต้อนรับแขก ในส่วนเสาด้านหน้าเป็นสีเทาเข้มแต่งขึดสีขาว พร้อมทั้งเครื่่องประดับประดาด้วยโคมไฟรอบตัวบ้านให้ความสว่างยามค่ำคืน




การออกแบบภายในนั้นได้ใช้สีขาวเรียบเนี้ยบ ตัวเพดานหลุมให้บ้านดูสูงขึ้น ผนังสีขาวเช่นกัน เพื่อที่จะให้บ้านดูสว่าง กว้างขวางขึ้น มีหน้าต่างในการกระจายแสง จากภายนอก เข้าสู่ตัวบ้านอย่างทั่วถึง





พื้นบ้านเองก็ยังใช้กระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน เป้นแผ่นใหญ่ ที่ดูกว้างขวาง ทั้งโปร่งสบายมากยิ่งขึ้น เข้ากันกับผนังสีขาวเรียบ ซึ่งถ้ามองแล้วง่ายต่อการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไปได้ในแทบทุกสี แต่ก็ควรใช้โทนเดียวกันเพื่อความกลมกลืนลงตัว


สำหรับตัวบ้านหลังนี้ ที่ได้ประกอบทั้งหมด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีพื้นที่การใช้สอย 80 ตารางเมตร ที่ได้ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่เพียง 800,000 บาทนั้นเอง 

ที่มา : ผอผึ้งทำรัง จ้า
























แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement