highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้านหลังเล็ก รูปทรงตัวแอล เรียบง่ายน่าอยู่


แบบบ้านหลังเล็ก รูปทรงตัวแอล  เรียบง่ายน่าอยู่




ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว รามอินทรา วันนี้ขอเสนอแบบบ้านตัวแอล ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่ถูกออกแบบภายนอกอย่างเรียบง่าย มุ่งเน้นความสบายตาและความสวยงามที่ยาวนาน ตัวบ้านสีเทา หลังคาจั่ว ที่เล่นระดับพื้นก่อนเข้าสู่ภายในด้วยบันได 3 ขั้นให้บริเวณหน้าประตูบ้าน

เน้นการเปิดช่องแสงหรือช่องหน้าต่างบานใหญ่ เลือกใช้เป็นกระจกใส แสงธรรมชาติสาดส่องเข้าสู่ภายในตลอดทั้งวัน เติมชีวิตชีวาให้การอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเปิดมุมมองจากภายใน ไม่ให้รู้สึกอึดอัดแม้แต่น้อย




การตกแต่งภายในเน้นความเรียบง่ายเช่นเดียวกับดีไซน์ภายนอก เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไป ส่วนแรกที่ได้เจอคือมุมนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหารและห้องครัว บริเวณนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ไม่ต้องกังวลเรื่องเลอะเทอะเปอะเปื้อน

การจัดวางเคาน์เตอร์ครัวชิดติดผนังแล้วเป็นรูปตัวแอล แล้วมีไอซ์แลนด์ไว้เตรียมอาหารตรงกลาง หันหน้าไปยังมุมนั่งเล่น ในขณะที่ทำอาหารแล้วสามารถพูดคุยและมองเห็นสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัว การจัดผังบ้านลักษณะ Open Plan ซึ่งยังช่วยประหยัดพื้นที่ในส่วนผนัง แล้วทำให้มีพื้นที่การใช้สอยมากกว่าเดิม










ห้องนอนมาสเตอร์อยู่โซนหลัง เชื่อมต่อกับระเบียงกว้าง มีห้องน้ำและห้องแต่งตัวสะดวกสบายเหมาะกับเป็นห้องนอนของพ่อแม่ ตกแต่งด้วยธีมสีขาวเป็นหลัก สว่างและสะอาด ทำให้รู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายที่ควรจะต้องมีในห้องนอน









ในส่วนห้องนอนอีก 3 ห้อง ซึ่งเป็นห้องนอนขนาดเล็ก ใช้ห้องน้ำร่วมกัน การตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น เพื่อที่จะไม่เพิ่มความอึดอัดและคับแคบให้มีมากไปกว่าเดิม ในสิ่งที่ทั้ง 4 ห้องมีเหมือนกันคือ ความเรียบง่าย สบายตา พรมปูพื้นเป็นสีเทาสัมผัสนุ่มสบายเท้ ที่ลดแรงกระแทกและเสียงกระทบ ไม่ว่าจะเป็นห้องมาสเตอร์หรือตัวห้องนอนเล็ก ก็ต้องมีช่องหน้าต่างไว้รับแสง รับลม






สำหรับห้องซักล้าง ที่ได้จัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน หรือใช้พื้นที่แนวตั้งได้อย่างคุ้มค่า แขวนเครื่องอบผ้าไว้ร่วมกับบิวท์อินสีขาว แลดูแล้วเป็นระเบียบและสะดวกต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก โดยมีประตูกระจกเปิดออกไปยังระเบียงหลังบ้าน ในขณะที่ทำงานบ้านอยู่จะมองเห็นสวนหลังบ้านไปด้วย ช่วยลดความเหนื่อยล้าให้กับคุณแม่บ้าน พ่อบ้านได้เป็นอย่างดี














แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement