highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านชั้นเดียวบ้านคู่รัก หลังเล็กๆสดใสเรียบง่าย


บ้านชั้นเดียวบ้านคู่รัก หลังเล็กๆสดใสเรียบง่าย




ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว รามอินทรา วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านของคู่รัก สามี-ภรรยา ที่จะต้องการให้บ้านขนาดที่พอเหมาะของพวกเขา เป็นที่ที่มีความสดใสและอบอวลทั้งไปด้วยความสุขอย่างนานแสนนาน โดยภายนอกที่ไม่ได้ดูหวือหวาออกจะเรียบง่าย ตรงตามการตกแต่งสไตล์ของบ้านชั้นเดียวทั่วไป ที่มีการยกพื้นเล็กน้อย ตัวผนังภายนอกด้านหน้าใช้โทนสีเทา ในส่วนด้านหลังใช้สีน้ำตาลเพื่อที่จะมีความเป็นธรรมชาติแต่ขณะเดียวกันก็สมัยใหม่เข้ากับยุค



สำหรับพื้นที่ภายในแบ่งเป็นสองโซน คือ ในโซนด้านหน้าเป็นพื้นที่ของห้องนอน และทางโซนด้านหลังคือพื้นที่ของส่วนรวม ซึ่งเหตุผลสำคัญในการจัดสรรพื้นที่ภายในในลักษณะนี้ โดยเนื่องมาจากผู้เป็นสามีชอบกิจกรรมกลางแจ้ง และยังชอบความบันเทิง ในการจัดพื้นที่ส่วนกลางไว้ด้านหลังจะทำให้เชื่อมโยงกับสวนหลังบ้าน ความสะดวกเวลาจัดปาร์ตี้และบาร์บีคิวกับเพือน ๆ ในวันหยุดก็ได้เช่นกัน













สำหรับการตกแต่งภายในที่มุ่งเน้นบรรยากาศที่สดใสและมีชีวิตชีวา เพื่อที่จะเติมเต็มชีวิตของคู่รักให้มีสีสันไม่จืดชืด ไม่น่าเบื่อ บ้านโทนสีเขียวจึงถูกนำมาใช้ ซึ่งนอกจากความสดใสแล้วที่เด่นชัดแล้ว สีเขียวยังเป็นสีของธรรมชาติเมื่อจับคู่กับสีขาวและสีน้ำตาลอ่อน ๆ ภายในบ้านจะยิ่งทวีคูณไปด้วยความสดชื่น สบายตา ซึ่งอีกทั้งการเปิดช่องแสงตามจุดต่าง ๆ ของบ้าน ก็ไม่ว่าจะเป็นผนังด้านหลัง หน้าต่างเป็นกระจกในห้องครัวหรือห้องน้ำ ซึ่งล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บ้านหลังนี้โปร่งโล่ง และอยู่สบาย










ระเบียงทางหลังบ้านมีพื้นที่ไม่มาก จึงสามารถจัดสรรได้อย่างน่ารัก แล้วมีอ่างจากุซซี่ขนาดเล็กอยู่มุมหนึ่งของระเบียง จัดวางเก้าอี้เชือกสีส้ม อยู่บนพรมสลับสีสดใส เป็นห้องมุมนั่งเล่นสบาย ๆ ที่เสมือนได้พักผ่อนอยู่ในรีสอร์ทส่วนตัว ที่ดินหน้าระเบียงติดกำแพงหลังบ้านจัดสวนเล็ก ๆ แบบแปลงดินรอบล้อมด้วยหิน พร้อมทัั้งสวนแขวนพอประมาณ จึงยิ่งทำให้การนั่งเล่นนอกบ้านดูสบายตา และเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษ










ตรงลานกลางแจ้งบริเวณหลังบ้านปูพื้นหิน ความง่ายต่อการดูแลรักษา ในส่วนข้างบ้านปูสนามหญ้าสีเขียว เพื่อเพิ่มความสดชื่นสบายตา ชุดแบบเฟอร์นิเจอร์ Outdoor ที่มุ่งเน้นเป็นงานไม้ วัสดุธรรมชาติที่มีความคงทนแข็งแรง ให้บรรยากาศที่แสนอบอุ่นและกลมกลืนกับตัวบ้าน หยอดความสดใสด้วยสีสันของหมอนอิงใบเล็ก ๆ ล้อกับการตกแต่งภายในบ้าน










แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement