highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านชั้นเดียวหลังน้อยๆ กระทัดรัด สีน้ำตาล


บ้านชั้นเดียวหลังน้อยๆ กระทัดรัด สีน้ำตาล 






ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ ที่มีพอประมาณ ไม่ต้องดูแล ซึ่งไม่ต้องทำความสะอาดมาก มีสวนสีเขียว และมีต้นไม้ไว้คอยให้ร่มเงา และมีพื้นที่ไว้ให้เดินออกกำลังกาย ปลูกดอกไม้ แล้วปลูกผักสวนครัวบ้างก็พอ เพียงแค่นี้ก็ก็คงมีความสุขกันตามประสาตายายแล้วล่ะ





เมื่อได้ชมบ้านในสวนหลังนี้ จึงได้นึกถึงบ้านในฝันที่ผู้ใหญ่หลายท่านได้บอกกล่าวไว้ในข้างต้น ด้วยขนาดที่กะทัดรัด ตั้งอยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ โดยมีบริเวณรอบบ้านเพียงพอสำหรับการปลูกผักสวนครัว ตัวบ้านออกแบบทันสมัยแต่กลมกลืนกับธรรมชาติดูแล้วสบายตา หลังคาเพิงหมาแหงน ประตู หน้าต่างกระจกเพิ่มความโปร่งโล่งและช่วยให้แสงภายนอกส่องเข้าไปภายในอย่างทั่วถึง ผนังกรุไม้สีน้ำตาล เรียบง่ายและอบอุ่น






ภายในบ้านมีความครบครันทุกการใช้สอย เมื่อได้เปิดประตูเข้าไป จะพบกับส่วนของครัวและโต๊ะรับประทานอาหารก่อนเป็นอันดับแรก เคาเตอร์ครัวติดผนังรูปตัว L หน้าบานสีน้ำเงิน ทอปไม้ ติดชั้นลอยสีเขียวไว้วางอุปกรณ์ทำอาหาร  โต๊ะทานอาหารพร้อมเก้าอี้ไม้สองตัววางชิดติดหน้าต่างกระจก แสงที่ส่องเข้ามา ทำให้ช่วงเวลากลางวันภายในมีแสงสว่างที่เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟให้สิ้นเปลืองพลังงาน ห้องนอนตกแต่งอย่างเรียบง่าย เพิ่มสีสันด้วยปลอกหมอนและผ้าห่มสีส้ม เลือกเตียงนอนที่จะมีขนาดพอเหมาะกับพื้นที่ ทำให้ไม่รู้สึกว่าคับแคบและอีดอัดเวลาพักผ่อน ประตูห้องน้ำได้ใช้แบบบานสไลด์ นับเป็นการประหยัดพื้นที่ใช้สอยอีกวิธีหนึ่ง



ทุกส่วนของบ้านเปิดโปร่งเชื่อมโยงถึงกัน ไม่มีการก่อผนังปิดทึบ ทำให้เนื้อที่ขนาดเล็กสามารถใช้สอยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีความโล่งกว้าง ผู้อยู่อาศัยจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายและลื่นไหลในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น

ออกแบบ : Conscious Construction Inc.






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement