highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านสองชั้น สไตล์ลอฟท์ปูนเปลือย ดิบๆแต่หรูหรา


สร้างบ้านสองชั้น สไตล์ลอฟท์ปูนเปลือย ดิบๆแต่หรูหรา



ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอบ้านสองชั้นหลังนี้นั้นได้ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ตัวบ้านขนาดสองชั้น สถาปนิกออกแบบรูปทรงตัวบ้านในลักษณะสี่เหลี่ยม โดดเด่นไปด้วยงานปูนเปลือยที่ขัดมันที่ผสมผสานกับระแนงเหล็กสีดำ ตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงภายในตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็น รั้ว ผนัง วงกบหน้าต่าง และวงกบของประตู


เนื่องมาจากเป็นบ้านที่ถูกตกแต่งแบบดิบๆ ไปด้วยงานเหล็กสีดำและปูนเปลือย การมีไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ถูกตั้งอยู่เคียงบ้านก็ช่วยสร้างความสดชื่นได้ ซึ่งเป็นการลดทอนความดิบเปลือยไปด้วยโทนสีเขียวให้การใช้ชีวิตในบ้านหลังนี้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น



มองจากนอกรั้ว จะเห็นว่าบริเวณชั้นบนมีระเบียงขนาดกว้าง เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ที่ให้สมาชิกในบ้านได้ชมวิว ตากผ้า หรือแม้แต่จะจัดงานสังสรรค์ก็ยังได้

เดินเข้ามาชมภายในรั้วกันบ้างครับ พื้นรอบบ้านปูนด้วยปูนฉาบเรียบ มีพื้นที่สำหรับจอดรถในร่มใต้ระเบียงชั้นสอง


เปิดประตูให้เข้ามาชมบริเวณภายในก็จะพบกับห้องที่มีความโปร่งโล่งเพราะว่าเปิดฝ้าโล่ง ตกแต่งมาแบบดิบเปลือยจากปูนเปลือยขัดมันและยังมีเหล็กสีเทาและสีดำ แต่ว่ามีความหรูหราด้วยเส้นสายการจัดวางองค์ประกอบที่ให้เป็นสัดส่วน ซึ่งเสริมความอบอุ่นด้วยงานไม้จากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตัวประตู ชุดโต๊ะรับแขก ชั้นวางของ ฯลฯ


ถึงแม้ว่าจะเป็นการตกแต่งที่ดูดิบๆ เปลือยๆ มาแถมโทนสีก็ยังดูทึบๆ อีกต่างหาก แต่ก็มีการติดตั้งโคมไฟแขวนสไตล์อินดัสเทรียลไว้ครอบคลุมพื้นที่ใช้ชีวิตทุกจุด พร้อมไปด้วยหน้าต่างรับแสงธรรมชาติในจุดที่เหมาะสม












บริเวณตัวห้องนั่งเล่นจนไปถึงห้องโถง ถูกตกแต่งมาอย่างเรียบๆ โล่งๆ ไปด้วยปูนเปลือยจัดมันทั้งผนัง พื้น และฝ้าเพดาน ถึงแม้ว่าจะเป็นบ้านโมเดิร์นลอฟท์ แต่ก็ยังดูมีความร่วมสมัยด้วยชุดโต๊ะไม้ลวดลายสุดคลาสสิคสวยงาม



ห้องครัวมีเคาน์เตอร์ครัวปูนเปลือยทรงตัวไอที่มีพื้นด้านล่างสำหรับเก็บของ พร้อมด้วยหน้าต่างบานใหญ่สำหรับระบายกลิ่นอาหาร


ในส่วนของห้องนอนซึ่งอยู่บนชั้นสอง จะมีความแตกต่างจากห้องอื่นตรงที่ปูพื้นด้วยไม้ ดูเป็นธรรมชาติและอบอุ่น เติมเต็มบรรยากาศแห่งการพักผ่อน


ซึ่งห้องน้ำนั้น ได้ถูกตกแต่งมาอย่างโดดเด่นด้วยการใช้โทนสีขาวที่ส่วนล่าง ตัดกับเข้ากับผนังปูนเปลือยโทนสีเทา ให้ภาพลักษณ์ที่ดูโปร่งและยังมีความสว่าง พร้อมจัดสรรฟังก์ชันการใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน ทั้งอ่างล้างหน้า บริเวณฝักบัวอาบน้ำ และยังมีบริเวณโถสุขภัณฑ์





สำหรับบ้านหลังนี้ภายในได้ประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ห้องนอน สามารถปรับเป็น 4 ได้ได้ภายหลัง  3 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ส่วนทานอาหาร ห้องครัว ห้องไว้สันทนาการชั้น 2 ระเบียงชมวิวใหญ่ชั้น 2 และที่จอดรถ พื้นที่การใช้สอยรวมประมาณ 208 ตร.ม. ใช้งบประมาณก่อสร้าง 2,890,000 บาท

ผลงานจาก Modern Tage House&Design 






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement