highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูงโทนสีครีม ดีไซน์เรียบง่าย


สร้างบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูงโทนสีครีม ดีไซน์เรียบง่าย 





ไอเดียตกแต่งบ้านและบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ วันนี้ขอนำเสนอตัวบ้านชั้นเดียวยกสูง ตัวผนังภายนอกคุมโทนด้วยสีครีมตัดด้วยสีเบจ แต่งมุมผนังและผนังรอบบ้านบางส่วนด้วยไม้ซ้อนชั้นโทนสีอ่อน เลือกใช้หลังคาทรงปั้นหยามุงด้วยกระเบื้องลอนคลื่นลูกเล็ก ให้บรรยากาศที่ดูเรียบง่าย อบอุ่น และเป็นกันเอง



ในส่วนของทางเข้าบ้าน มีเสาบ้าน 2 ต้น ที่ตกแต่งด้วยหินทรายโทนสีดำเป็นซุ้มทางเข้าสู่ระเบียงบ้าน ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลวดลายหินโทนสีเทา

ผู้ออกแบบได้เลือกใช้หน้าต่างและประตูแบบกระจกเขียวตัดแสง เพื่อป้องกันความร้อนที่มาจากแสงแดด และยังมีข้อดีตรงที่สามารถเปิดปิดได้อย่างสะดวก และเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วย


เข้ามาชมการตกแต่งภายในกันบ้าง ตัวผนังการเลือกใช้โทนสีฟ้าอมเทา เป็นหน้าต่างกระจกเลื่อนพร้อมวงกบสีขาว ตัวฝ้าเพดานสีขาวเรียบพร้อมฝังไฟ LED ปูพื้นด้วยหินอ่อน ตัดไปด้วยขอบบัวสีขาว องค์ประกอบต่างๆ นั้นนี่มีโทนสีที่เน้นความสว่างสดใส จึงได้ทำให้บรรยากาศภายในโปร่งโล่งสะดวกสบาย ไร้ซึ่งความอึดอัด


นอกจากบรรยากาศโปร่งโล่งจากโทนสีสว่างของส่วนต่างๆ ในบ้าน ประตูภายในยังเลือกใช้แบบไม้ เพื่อเสริมความอบอุ่นให้กับบริบทของพื้นที่การใช้ชีวิต ให้ดูไม่โล่งตาจนเกินไป


ภายในห้องนอนมีการตกแต่งในลักษณะเดียวกันกับห้องโถง แต่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีมแทน


ฟังก์ชันการใช้งานในห้องครัว จัดสรรอย่างกะทัดรัดบนพื้นที่แคบทรงตัวไอ ติดตั้งเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลชิดเต็มผนัง พอดีกับความกว้างของห้อง พร้อมด้วยหน้าต่างระบายอากาศบานใหญ่


สำหรับห้องนอนก็ได้ตกแต่งมาอย่างสวยหรูน่าใช้งานมาก ด้วยตัวผนังโทนสีขาวที่มีลวดลายแถบโลหะสีม่วง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาอ่อน ติดตั้งเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าที่มีตู้ไม้ลวดลายสวยงามติดตั้งอยู่ด้านใต้ พร้อมไปด้วยการจัดวางองค์ประกอบแบบเรียบๆ โล่งๆ เพิ่มความสะดวกสบาย อาบน้ำได้สะใจไม่ต้องกลัวอึดอัด

สำหรับบ้านชั้นเดียวที่ถูกดีไซน์ออกมาอย่างเรียบง่ายหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก บนพื้นที่การใช้สอย 104 ตารางเมตร

ที่มา : SK Home





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement