highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาเพิงหมาแหงน


บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาเพิงหมาแหงน




ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโด บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบของ ร้านกิตติศักดิ์วัสดุสาขา2 อ.ท่าตูม โดยเน้นการออกแบบที่ดูทันสมัย มีการใช้ผนังภายนอกโทนสีเทาอ่อน ตัดกับผนังใต้ฝ้าหลังคา และฐานพื้นบ้านที่เป็นสีน้ำตาลเข้ม

หลังคาบ้านทรงเพิงหมาแหงนแบบซ้อนชั้น ช่วยให้ตัวบ้านดูมีความโดดเด่นมากขึ้น อีกทั้งยังรับกับรูปทรงบ้านได้เป็นอย่างดี  เสริมความเป็นธรรมชาติด้วยเสาหน้าบ้านที่เลือกใช้อิฐหินกาบ



บริเวณหน้าบ้านจะมีระเบียงต้อนรับแนวยาวตามความกว้างของตัวบ้าน


นอกจากทางระเบียงหน้าบ้านแล้ว ก็ยังมีระเบียงหลังบ้านเป็นทางเข้าออกไปอีกจุดหนึ่งด้วยด้วย


เข้าไปชมกับพื้นที่ภายในบ้านกันค่ะ สังเกตว่าด้านในจะให้ความรู้สึกที่โปร่งโล่ง และมีโทนสีสว่างมากกว่าด้านนอกที่เป็นโทนสีเข้ม นอกจากนี้ยังมีการเลือกใช้ผนังกับพื้นเป็นสีครีมอ่อน ตัดกันด้วยบัวพื้นไม้สีเข้ม


ในส่วนของห้องครัวจะเป็นแบบเปิดโล่ง เคาน์เตอร์มีการเลือกใช้วัสดุเป็นกระเบื้องสีดำ พร้อมบานประตูไม้สีเข้ม ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น เข้มแบบคลาสสิค ตัดกับโทนสีพื้นและผนังที่เป็นสีอ่อนกว่าได้อย่างลงตัวพอดี


มุมถัดมาจะเป็นโถงนั่งเล่น ที่ดูโปร่งโล่งและมีมิติด้วยการออกแบบของฝ้าที่ลึกเป็นชั้นเข้าไป นอกจากนั้นยังมีการกั้นผนังบริเวณครัวไว้ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพิ่มความเป็นสัดส่วนมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ทึบมากจนเกินไป


ตัวบ้านเองมีห้องน้ำ 2 ห้อง และยังมีการออกแบบที่คล้ายกัน คือ เลือกใช้ผนังห้องเป็นกระเบื้องโทนสีดำกับขาวตัดกัน พื้นห้องเองจะเป็นกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ที่ได้เสริมรายละเอียดด้วยกระเบื้องโมเสคอีกที ช่วยให้ดูแล้วไม่เรียบและโล่งจนเกินไป


สำหรับบ้านหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจะอยู่ที่ 1.25 ล้านบาท




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement