highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านน็อคดาวน์ สไตล์โมเดิร์น หลังเล็ก รูปทรงตัวแอล


สร้างบ้านน็อคดาวน์ สไตล์โมเดิร์น หลังเล็ก รูปทรงตัวแอล 




ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโด วันนี้ขอนำเสนอบ้านน็อคดาวน์หลังนี้มีการออกแบบใน ตกแต่งมาในสไตล์โมเดิร์น ที่ถูกการผสมผสานความเป็นลอฟท์เข้าไป โดยได้ใช้ตัวผนังเป็นปูนเปลือย ตัดกับผนังไม้ที่เป็นสีเข้ม ส่วนหลังคาบ้านเป็นรูปทรงเพิงหมาแหงนโทนสีดำ ซึ่งจะช่วยให้ตัวบ้านดูเด่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับตัวรายละเอียดอื่นๆ จะเป็นบานหน้าต่างที่เป็นทรงแคบ ช่วยให้แสงแดดไม่ส่องเข้ามาภายในบ้านมากเกิน ตัวบ้านภายในจึงไม่ได้ร้อนมาก ซึ่งไม่เพียงเท่านั้นยังมีการใช้วงกบเป็นสีดำ เพื่อที่จะให้ตัดกับวัสดุภายนอกทั้งหมดอีกด้วย



ถ้าหากสังเกตดีๆ เราจะเห็นว่านอกจากบานหน้าต่างทรงแคบแล้ว ยังจะมีการใช้บานหน้าต่างแนวยาวทรงแคบ ซึ่งเป็นตัวผนังของพื้นที่ห้องนอนนั่นเอง และยังช่วยให้มีแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาไม่แยงตา



ทางด้านหน้าบ้านมีพื้นที่ระเบียงมีขนาดเล็กต้อนรับแขก เอาไว้วางรองเท้าข้างนอก


เข้ามาชมพื้นที่ภายในกันเลยดีกว่า เราจะเห็นว่าด้านในให้บรรยากาศที่ดูสบายตาด้วยตัวผนังโทนสีขาว รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีขาวเช่นกัน ซึ่งก็ตัดกับพื้นไม้สีอ่อนอีกที ที่จะช่วยเสริมให้พื้นที่ภายในดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น


ตัวบริเวณมุมห้องได้มีการจัดวางชั้นวางของต่างๆ ไว้ ซึ่งก็เป็นมุมสำหรับแต่งตัว และวางเสื้อผ้าที่ใช้แล้ว พร้อมติดตั้งกระจกบนผนังขนาดเล็ก เราสามารถใช้ประโยชน์ในการส่องหน้าแต่งตัว อีกทั้งยังจะช่วยให้ห้องภายในดูไม่อึดอัดคับแคบ


ด้านในจะมีการแบ่งพื้นที่โซนเปียก/แห้งออกจากกัน โดยมีการกั้นผนังไว้ครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีการเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบลอยตัว ซึ่งดูแล้วไม่เกะกะตาและช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย


สำหรับบ้านหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมดมีดังนี้ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ลักษณะแปลนบ้านเป็นตัวแอล ส่วนพื้นที่การใช้สอยทั้งหมด 27 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่เพียง 225,000 บาท





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement