highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว ขนาดกะทัดรัด ดีไซน์ยกพื้นสูง


แบบบ้านไม้ชั้นเดียว ขนาดกะทัดรัด ดีไซน์ยกพื้นสูง




ไอเดียตกแต่งบ้านและคอนโด วันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียว ขนาดกะทัดรัดน่ารัก ดีไซน์บ้านยกพื้นสูงเพื่อการป้องกันน้ำท่วม หลังคารุปทรงเพิงหมาแหงนเรียบง่าย ตัวโครงสร้างเป็นไม้ ภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองสดใส ในส่วนของช่องแสงเลือกใช้ประตูและหน้าต่างแบบกระจก มีระเบียงไว้พักผ่อนหน้าบ้านซึ่งใช้งานไม้ทั้งหมด



พื้นที่ไว้ระเบียงหน้าบ้าน เหมาะสมสำหรับจัดเป็นมุมห้องพักผ่อนหรือรับแขกได้สบายๆ ตัวมุมมองด้านข้าง จากจุดนี้แล้วจะมองเห็นเส้นสายตัวแบบเรขาคณิต จึงทำให้บ้านมีกลิ่นอายโมเดิร์น



ระเบียงทรงหน้าบ้านรูปทรงตัวแอล ที่ยาวไปจนถึงด้านข้างของตัวบ้าน ห้องมุมมองด้านหลัง มีทางเข้าออกอีกหนึ่งทางด้วย ที่เพิ่มความสะดวกสบาย


ลองมาชมฟังก์ชันการใช้งานภายในกันบ้างครับ จากพื้นที่ห้องระเบียงเข้าสู่ตัวบ้าน จะพบกับห้อง Open Plan ที่ได้ประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับห้องนั่งเล่นในส่วนแรก ถัดไปก็จะเป็นพื้นที่ห้องทานข้าว และพื้นที่ห้องครัวตามลำดับ ถัดจากห้องครัวเองก็จะมีประตูทางเข้าสู่ห้องนอนทางขวามือ และห้องน้ำขนาดเล็กแคบทางซ้ายมือ



สำหรับบ้านหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมด ดังนี้ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมใช้ระเบียงกว้าง นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่เรียบง่าย แต่ก็ได้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เน้นการพักผ่อนไปได้เป็นอย่างดี

 ผลงานการออกแบบโดย nilaya-group
















แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement