highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านชั้นเดียว หลังเล็กๆ โทนสีน้ำตาล 7 แสนบาท


บ้านชั้นเดียว หลังเล็กๆ โทนสีน้ำตาล 7 แสนบาท


ไอเดียตกแต่งบ้านและแบบบ้าน วันนี้ขอนำเสนอบ้านเดี่ยวชั้นเดียวโทนสีน้ำตาลอบอุ่น พร้อมด้วยวัสดุที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นผนังอิฐบริเวณเสาหน้าบ้าน หรือผนังไม้เทียมฝ้าหลังคาที่ให้ความรู้สึกเบาลงมา และลดทอนความหนักของวัสดุอื่นๆ

พื้นที่หน้าบ้านมีเฉลียงต้อนรับ พร้อมกับม้านั่งหินอ่อน ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการนั่งพักผ่อนชิลๆ หรือเตรียมตัวก่อนออกไปทำงาน นอกจากนั้นแล้วยังให้บรรยากาศที่เชื้อเชิญอีกด้วย


ด้านในถูกเลือกใช้เป็นโทนสีฟ้าเย็นสบายตา แตกต่างจากด้านนอกที่เน้นเป็นสีน้ำตาลอบอุ่น


บริเวณห้องครัวถูกจัดวางให้เปิดโล่ง และดีไซน์ไว้เพียงเคาน์เตอร์ตัว I เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ รวมทั้งสร้างความรู้สึกที่เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่พักผ่อน กับโซนทำครัวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้บ้านที่มีขนาดกะทัดรัดดูโอ่โถงกว่าเดิม


ห้องนอนเน้นดีไซน์เรียบง่าย ใช้โทนสีเช่นเดียวกับพื้นที่ส่วนกลาง ทำให้ห้องนอนมีบรรยากาศที่เป็นกันเอง เย็นสบายตา อีกทั้งยังมีบานหน้าต่างขนาดแคบแต่สูง ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว และดึงแสงธรรมชาติเข้ามาได้มากขึ้น


มาถึงส่วนสุดท้ายจะเป็นห้องน้ำของบ้านที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่เน้นระยะจากพื้นถึงฝ้าได้ค่อนข้างสูง ทำให้ห้องดูไม่อึดอัดหรือทึบจนเกินไป และลวดลายของกระเบื้องที่ตัดกันก็ช่วยให้ห้องแนวแคบลึก ดูมีความกว้างมากขึ้นอีกด้วย


สำหรับแบบบ้านหลังนี้ภายในประกอบไปด้วยทั้งหมดดังนี้ มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 750,000 บาท 









แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement