highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

เปิดไทม์ไลน์ บุคลากรการแพทย์ ติดโควิด-19 เป็นรายที่ 7 ติดในสถานที่กักตัว

 


วันนี้ขอนำเสนอข่าวโควิด-19 เมื่อ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมได้ทำการควบคุมโรค แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ประจำวันที่ 14 ธ.ค. 63 ว่า วันนี้ได้มีรายงานพบผู้ติดโควิด-19 ในประเทศได้เพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิง อายุ 27 ปี ในพื้นที่กทม. เป็นการติดเชื้อในสถานกักกันทางเลือก(ASQ) ไม่ใช่การติดเชื้อใน รพ. โดยพบว่าเป็นการติดเชื้อในกลุ่มที่ใช้ชีวิตประจำวันร่วมกัน แบบวงจำกัด

ซึ่งในส่วนของผู้ติดเชื้อรายที่ 7 ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในการกักกันและพักอาศัยอยู่กับผู้ป่วยรายที่ 6 รวมถึงมีประวัติเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยรายที่ 4 โดยได้รับการตรวจเชื้อครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 63 หลังได้ทำงานร่วมกับผู้ป่วยรายที่ 4 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 63 และอยู่ร่วมกับผู้ป่วยรายที่ 6 ในวันที่ 5 – 7 ธ.ค. 63 แต่ยังไม่พบเชื้อ ก่อนจะได้กักตัวในพื้นที่ของรพ. ระหว่างวันที่ 9 – 11 ธ.ค. 63 และมีอาการเจ็บคอในวันที่ 12 ธ.ค. 63 จึงทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ผลที่ได้พบมาว่าติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน กรณีนี้ไม่ได้ทำการพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และความเสี่ยงยังคงอยู่แค่ในวงจำกัดนี้เท่านั้น

นอกจากนี้ ก็ยังมีการติดตามกลุ่มผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบสวนโรค ตรวจ และกักกันโรคให้ครบเวลา 14 วัน แต่อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังคงต้องเคร่งครัดมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และก็รักษาระยะห่าง

ในขณะเดียวกัน นพ.โสภณ ยังระบุถึงกรณีที่มีผู้ที่เดินทางมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 6 ราย ว่า กรณีนี้เป็นการเดินทางมาถูกต้องตามระบบที่ราชการกำหนด ก่อนเข้าสู่การกักกัน และตรวจโรคเป็นระยะ เมื่อได้พบเชื้อก็นำเข้าสู่การรักษา จึงไม่ส่งผลกับประชาชนทั่วไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement