highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

เพื่อไทยดัน เศรษฐา ทวีสิน นั่งนายก หากพิธา วืด 19 ก.ค.นี้

เศรษฐา ทวีสิน

ข่าววันนี้ เพื่อไทยดัน เศรษฐา ทวีสิน นั่งนายก หากพิธา วืด 19 ก.ค.นี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แต่ไม่สามารถเสนอได้ในวันพรุ่งนี้ว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แต่เราทำไปทีละขั้นตอน ส่วนกรณีที่มี ส.ว. ออกมาว่า ถ้ามีเพื่อไทย ก็ต้องไม่มีก้าวไกล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอให้เป็นการที่ 8 พรรคร่วม และกรรมการบริหารพรรค พูดคุยกัน เพราะตนเองไม่ได้มีหน้าที่ ที่จะตอบ แต่ขอให้เป็นไปทีละขั้นตอน เพราะจะทำให้เกิดความวุ่นวายและความไม่สบายของประชาชนด้วย

เมื่อถามว่าหากนายเศรษฐา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ในส่วนของ น.ส.แพทองธาร จะทำหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรี อะไร น.ส.แพทองธารตอบว่า ในส่วนของตัวเอง ยังไม่ได้คิดไว้ ตอนนี้คิดว่าเคยบอกกับประชาชนไว้ตอนหาเสียงว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้งสามคนจะช่วยกันทำงาน ทุกวันนี้ที่จะเสนอนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี เราก็ยังคงทำงานด้วยกันอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอะไรก็ช่วยกันได้แน่นอน

ส่วนหาก ส.ว. ไม่เอาพรรคก้าวไกลจริง ๆ เป็นไปได้หรือไม่ว่า รัฐบาลของพรรคเพื่อไทย จะไม่มีพรรคก้าวไกล น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ยังพูดเหมือนเดิมว่า ต้องให้ทางกรรมการบริหารพรรคพูดคุยกันก่อน เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนหากจะพูดอะไรออกไป ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบแบบนั้น

สรุปก็คือ พรรคเพื่อไทยจะเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่ชัดเจนว่านายเศรษฐา จะได้รับการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หากนายเศรษฐา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีใด พรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล และกรรมการบริหารพรรคเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement