highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ครูกายแก้วคืออะไร รู้จักเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

 ครูกายแก้วคือ ประวัติครูกายแก้ว

ข่าววันนี้ ครูกายแก้วคืออะไร รู้จักเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

ครูกายแก้ว หรือ บรมครูกายแก้ว เป็นบรมครูผู้เรืองเวทย์ที่มีชื่อเสียงในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้ประทานความร่ำรวย ความสำเร็จ และโชคลาภ ครูกายแก้วเป็นฤาษีผู้บำเพ็ญเพียรจนสามารถบรรลุอมตะ และเป็นผู้ก่อตั้งสำนักกายแก้ว ซึ่งเป็นสำนักวิชาความรู้และเวทมนตร์ชั้นสูง

ประวัติของครูกายแก้วนั้นไม่เป็นที่แน่ชัด แต่เชื่อกันว่าท่านมีชีวิตอยู่ในช่วงพุทธศตวรรษที่ 16 ครูกายแก้วเกิดในตระกูลพราหมณ์ที่เมืองอินเดีย ท่านมีความใฝ่รู้และสนใจในศาสตร์ต่างๆ โดยเฉพาะเวทมนตร์คาถา ท่านจึงออกบวชเป็นฤาษีและบำเพ็ญเพียรอย่างหนักเป็นเวลาหลายปี จนสามารถบรรลุอมตะและมีความรู้ความสามารถที่สูงส่ง

ครูกายแก้วเป็นผู้มีเมตตากรุณา ท่านมักช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนและสอนวิชาความรู้แก่ผู้ที่สนใจ ท่านเป็นผู้ก่อตั้งสำนักกายแก้ว ซึ่งเป็นสำนักวิชาความรู้และเวทมนตร์ชั้นสูง สำนักกายแก้วได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีผู้มาศึกษาวิชาเวทมนตร์จากทั่วสารทิศ

ครูกายแก้วเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 1,000 ปี แต่จิตวิญญาณของท่านยังคงอยู่และคอยช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน ครูกายแก้วได้รับการเคารพนับถือจากผู้คนมากมายทั้งในไทย ฮ่องกง ไต้หวัน และประเทศอื่นๆ ผู้ที่บูชาครูกายแก้วเชื่อว่าท่านจะประทานพรให้ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพ ทำให้หลายคนนิยมมาขอพรด้านการงาน การเงิน ให้ผ่านพ้นอุปสรรค มีโชคลาภและยังเชื่อว่าท่านมอบปาฏิหาริย์ด้านเมตตามหานิยมได้โดดเด่นที่สุดองค์หนึ่ง

สถานที่บูชาครูกายแก้ว
ในปัจจุบันมีสถานที่บูชาครูกายแก้วอยู่หลายแห่งในประเทศไทย สถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ ศาลพ่อครูกายแก้ว ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ศาลพ่อครูกายแก้วแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมมาสักการะบูชาครูกายแก้วเพื่อขอพรด้านโชคลาภ ความสำเร็จ และเมตตามหานิยม

นอกจากนี้ยังมีสถานที่บูชาครูกายแก้วอื่นๆ อีกมากมายในประเทศไทย เช่น ศาลพ่อครูกายแก้ว ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ศาลพ่อครูกายแก้ว ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เป็นต้น

วิธีการบูชาครูกายแก้ว
วิธีการบูชาครูกายแก้วนั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแค่จุดธูป 9 ดอก เทียน 1 เล่ม ดอกไม้ 1 กำ และผลไม้ 1 ชุด แล้วกล่าวคำบูชาครูกายแก้ว ดังนี้

"ข้าพเจ้าขอกราบไหว้บูชาครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์ ผู้ประทานความร่ำรวย ความสำเร็จ และโชคลาภ ข้าพเจ้าขอพรให้ครูกายแก้วประทานพรให้ข้าพเจ้าประสบความสำเร็จในทุกด้าน การเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพ ขอครูกายแก้วโปรดเมตตาข้าพเจ้าด้วยเทอญ"

หลังจากกล่าวคำบูชาครูกายแก้วแล้ว สามารถนำธูป เทียน ดอกไม้ และผลไม้ไปถวายที่ศาลพ่อครูกายแก้วได้

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement