highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 วันนี้ ไทย พบ ญี่ปุ่น

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023ข่าวกีฬาวันนี้ โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 วันนี้ ไทย พบ ญี่ปุ่น

ในรอบรองชนะเลิศ ไทยจะพบกับญี่ปุ่น ทีมอันดับ 2 ของโลก ที่เคยพบกันมาทั้งหมด 34 ครั้ง ไทยชนะ 10 ครั้ง ญี่ปุ่นชนะ 24 ครั้ง โดยสถิติ 5 ครั้งหลังสุด ญี่ปุ่นชนะทั้ง 5 ครั้ง

เกมรอบรองชนะเลิศจะแข่งขันกันในวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 18.00 น. ณ สนามโคราช ชาติชาย ฮอลล์

(ช่องถ่ายทอดสด PPTV 36, Youtube ช่อง PPTV HD)

ไทยต้องเร่งแก้ไขจุดอ่อน

แม้จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ แต่ผลงานของไทยในรอบแบ่งกลุ่มยังคงเป็นที่กังวลอยู่บ้าง โดยเฉพาะการต้านทานลูกตบของคู่ต่อสู้ ไทยเสียลูกตบค่อนข้างมากในหลายเกม ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่อาจส่งผลต่อเกมในรอบรองชนะเลิศที่เจอกับญี่ปุ่นที่มีผู้เล่นที่มีความสามารถสูง

นอกจากนี้ ไทยยังต้องระวังการบาดเจ็บของผู้เล่นหลักอย่างอรอุมา สิทธิรักษ์ ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าในเกมกับเวียดนาม หากอรอุมาไม่สามารถลงสนามได้ จะเป็นปัญหาใหญ่ของไทยอย่างแน่นอน

ไทยต้องยกระดับเกมรับ

เกมกับญี่ปุ่น ไทยจำเป็นต้องยกระดับเกมรับให้ดีกว่านี้ หากต้องการคว้าชัยชนะ ญี่ปุ่นเป็นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมรุก โดยเฉพาะลูกตบของซาโอริ ซาโตะ ผู้เล่นตัวเก่งของญี่ปุ่น ซึ่งไทยต้องหาทางรับมือให้ได้ ไม่อย่างนั้นจะเสียเปรียบอย่างมาก

นอกจากนี้ ไทยยังต้องเล่นบล็อกให้มีประสิทธิภาพกว่านี้ ญี่ปุ่นมีผู้เล่นสูงใหญ่หลายคน หากไทยไม่สามารถบล็อกลูกตบของญี่ปุ่นได้ จะทำให้เสียเปรียบอย่างมาก

ไทยต้องสู้เต็มที่

แม้จะเป็นรองญี่ปุ่นอยู่บ้าง แต่ไทยก็ไม่ควรยอมแพ้ง่ายๆ ไทยต้องสู้เต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement