highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ตลก 69 เดอะซีรีส์ ซีรีส์แนวดาร์กคอมเมดี้ ลง Netflix

 ตลก 69 เดอะซีรีส์

ตลก 69 เดอะซีรีส์ ซีรีส์แนวดาร์กคอมเมดี้ ลง Netflix

ตลก69 เป็นภาพยนตร์ไทยแนวตลกร้าย (black comedy) ออกฉายในปี พ.ศ. 2542 ผลงานกำกับเรื่องที่สองของเป็นเอก รัตนเรือง ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ในประเทศไทย แต่ได้รับการยกย่องในต่างประเทศ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของตุ้ม (ลลิตา ปัญโญภาส) หญิงสาวที่ถูกเลย์ออฟจากงานประจำ เธอรู้สึกสิ้นหวังและหมดหนทาง จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับกล่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีเงินยัดอยู่เต็มกล่อง เธอตัดสินใจเก็บเงินก้อนนั้นไว้และพยายามใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แต่โชคชะตากลับเล่นตลกกับเธออีกครั้ง ทำให้เธอต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2542 ทั้งรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ และรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง

ในปี พ.ศ. 2566 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ กำกับโดยเป็นเอก รัตนเรืองเช่นเดิม นำแสดงโดยใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่, เฟย-ภัทร ฉัตรบริรักษ์, แมน ธฤษณุ สุขเสวี, และมาย ธนภรณ์ จิตต์วิมล
ตลก 69 เดอะซีรีส์

ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมและความไม่แน่นอนของชีวิตได้อย่างแยบยล ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องการต่อสู้เพื่อชีวิตของเธออีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement