highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ที่ปรึกษานายกฯ"นลินี ทวีสิน" รู้จักเธอให้มากขึ้น

 นลินี ทวีสิน ประวัติ

ข่าววันนี้ ที่ปรึกษานายกฯ นลินี ทวีสิน รู้จักเธอให้มากขึ้น

นลินี ทวีสิน เกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2503 ในครอบครัวนักธุรกิจเชื้อสายอินเดีย เธอเติบโตและศึกษาเล่าเรียนในกรุงเทพมหานคร จนจบปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากนั้นได้เดินทางไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทและปริญญาเอกด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ สหรัฐอเมริกา

หลังกลับมาประเทศไทย นลินีได้ทำงานเป็นอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และดำรงตำแหน่งคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ ในปี พ.ศ. 2549 เธอยังได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร ในปี พ.ศ. 2549 และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในปี พ.ศ. 2554

ในปี พ.ศ. 2558 นลินีลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง จากนั้นได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม ในปี พ.ศ. 2562

ล่าสุด นลินีได้รับแต่งตั้งเป็นผู้แทนการค้าไทย ซึ่งถือเป็นการพลิกบทบาทจากนักการเมืองมาสู่นักการทูตทางเศรษฐกิจ

นลินีเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในแวดวงเศรษฐกิจและการเมืองมายาวนาน เธอมีความรู้ความสามารถและประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ การแต่งตั้งเธอเป็นผู้แทนการค้าไทยในครั้งนี้ จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าเธอจะสามารถขับเคลื่อนนโยบายการค้าระหว่างประเทศของไทยให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร

ในบทบาทใหม่ของเธอในฐานะผู้แทนการค้าไทย นลินีได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของสินค้าและบริการไทยในตลาดโลก รวมถึงการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประเทศไทย นอกจากนี้เธอยังมุ่งมั่นที่จะยกระดับความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทยกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก

นลินี ทวีสิน เป็นผู้ที่มีศักยภาพและความพร้อมในการทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย เธอเป็นบุคคลที่มีความสามารถ มีความรู้ ประสบการณ์ และมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement