highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประกาศลาออก หัวหน้าพรรค ก้าวไกล

 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลาออก

ข่าววันนี้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประกาศลาออก หัวหน้าพรรค ก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนเองจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล เนื่องจากรัฐธรรมนูญกำหนดให้ “ผู้นำฝ่ายค้าน” จำเป็นต้องเป็น สส. ที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคของพรรคฝ่ายค้านอันดับ 1 และปัจจุบันตนเองยังอยู่ภายใต้คำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. จึงไม่สามารถดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านได้

นายพิธากล่าวว่า ตนเองได้หารือกับคณะกรรมการบริหารและ สส. ของพรรคก้าวไกลแล้วเห็นว่า บทบาท “ผู้นำฝ่ายค้าน” มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อระบบรัฐสภา และสมควรเป็นบทบาทที่รับผิดชอบโดยหัวหน้าพรรคของพรรคฝ่ายค้านหลักในสภาฯ ซึ่งตอนนี้คือพรรคก้าวไกล ผู้นำฝ่ายค้านจะเปรียบเสมือนหัวเรือที่กำกับทิศทางการทำหน้าที่ในสภาฯ ของฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลและผลักดันวาระการเปลี่ยนแปลงที่ยังตกหล่นจากนโยบายของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ด้วยเหตุนี้ นายพิธาจึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อเปิดทางให้พรรคเลือก สส. ที่สามารถทำหน้าที่ “ผู้นำฝ่ายค้าน” ในสภาฯ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทนตนเอง

การลาออกของนายพิธาถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในพรรคก้าวไกล ซึ่งได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนเป็นจำนวนมากในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด โดยพรรคก้าวไกลเป็นพรรคฝ่ายค้านที่มีเสียงมากที่สุดในสภาฯ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement