highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ลูกสาวกำนันป้อ "สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล" รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

 สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล

ข่าววันนี้ ลูกสาวกำนันป้อ "สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล" รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เธอเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งครั้งแรกในปี พ.ศ. 2562 ปัจจุบันอายุ 41 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

สุดาวรรณเป็นลูกสาวของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและกระทรวงพาณิชย์ ในสมัยรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

ก่อนเข้าสู่การเมือง สุดาวรรณเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจแป้งมันสำปะหลังของครอบครัว

สุดาวรรณได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอเป็นรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย โดยเธอเข้ามาดำรงตำแหน่งเมื่ออายุเพียง 38 ปีเท่านั้น เธอได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่ามีความรู้ความสามารถและมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ

ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สุดาวรรณมีนโยบายที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน เธอมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและกีฬาเพื่อมวลชน นอกจากนี้ เธอยังต้องการที่จะสร้างงานและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถและมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ เธอเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทยที่ควรนำมาเป็นแบบอย่าง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement