highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก ปริญญ์พานิชภักดิ์ อดีตนักการเมืองดัง

 ปริญญ์พานิชภักดิ์ ประวัติ

ข่าววันนี้ รู้จัก ปริญญ์พานิชภักดิ์ อดีตนักการเมืองดัง

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ อดีตคณะทำงานของรองนายกรัฐมนตรี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และอดีตประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนธุรกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2520 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา

เข้าสู่วงการการเมืองในปี พ.ศ. 2554 โดยได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 22 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 20 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในปี พ.ศ. 2557 และ พ.ศ. 2562

ในปี พ.ศ. 2565 ปริญญ์ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงหลายคน โดยเหยื่อได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ปริญญ์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่สุดท้ายก็ลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมด

ในปี พ.ศ. 2566 ปริญญ์ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ตัดสินจำคุก 2 ปี 8 เดือน ไม่รอลงอาญา ในความผิดฐานอนาจารผู้อื่น โดยเป็นคดีที่เหยื่อเป็นนักศึกษาสาว

ปริญญ์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในสังคมไทย ด้วยความที่เป็นผู้มีการศึกษาสูงและประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน แต่การถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงก็ทำให้ชื่อเสียงของเขาเสียหายอย่างหนัก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement