highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

หมิว สิริลภัส ประวัติ สวยเก่งรอบด้าน โดดเด่นไม่เหมือนใคร

 หมิว สิริลภัส ประวัติ

ข่าวดาราวันนี้ หมิว สิริลภัส ประวัติ สวยเก่งรอบด้าน โดดเด่นไม่เหมือนใคร

หมิว สิริลภัส กองตระการ เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2530 ที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2547 มีผลงานละครเรื่องแรกคือ "รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน" และโด่งดังจากละครเรื่อง "เส้นตายสลายโสด" ในปี 2554

หมิว สิริลภัส เป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่ตรงไปตรงมา กล้าพูดกล้าทำ และมักแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่ตรงกับกระแสสังคม เธอเริ่มมีบทบาททางการเมืองมากขึ้นในปี 2563 โดยเข้าร่วมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย และแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ต่อมาในปี 2564 เธอถูกต้นสังกัดฉีกสัญญา เนื่องจากแสดงความคิดเห็นทางการเมืองไม่เหมาะสม

ในปี 2566 หมิว สิริลภัส ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 14 สังกัดพรรคก้าวไกล และได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 33,884 คะแนน กลายเป็นว่าที่ผู้แทนราษฎรหญิงคนแรกของพรรคก้าวไกลในเขตกรุงเทพมหานคร

ชัยชนะของหมิว สิริลภัส สะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในสังคมไทย ประชาชนรุ่นใหม่เริ่มให้ความสำคัญกับการเมืองมากขึ้น และต้องการตัวแทนที่กล้าพูดกล้าทำ เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น

หมิว สิริลภัส

หมิว สิริลภัส เป็นที่รู้จักจากบทบาทนางร้ายในละครโทรทัศน์ แต่เธอกลับมีบทบาททางการเมืองในฐานะนักกิจกรรมและนักการเมืองที่กล้าพูดกล้าทำ เธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่หลายคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมไทย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement