highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รมว.ศึกษาธิการ เพิ่มพูน ชิดชอบ คือใครรู้จักเขาให้มากขึ้น

 เพิ่มพูน ชิดชอบ

ข่าววันนี้ รมว.ศึกษาธิการ เพิ่มพูน ชิดชอบ คือใครรู้จักเขาให้มากขึ้น

เพิ่มพูน ชิดชอบ เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2503 ที่ตำบลเพี้ยราม อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เป็นบุตรชายคนกลางของนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กับนางละออง ชิดชอบ มีพี่น้อง 4 คน ได้แก่ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เนวิน ชิดชอบ และอุชษณีย์ ชิดชอบ

เพิ่มพูน ชิดชอบ จบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 33 เข้ารับราชการตำรวจและดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ มากมาย เช่น ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 2 จเรตำรวจ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง กทม. ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ในปี พ.ศ. 2566 เพิ่มพูน ชิดชอบ ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เพิ่มพูน ชิดชอบ เป็นที่รู้จักในบทบาททางการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และเป็นบุตรชายของนายชัย ชิดชอบ ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและอดีตประธานรัฐสภา เพิ่มพูน ชิดชอบ เคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในหลายเขตเลือกตั้ง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง จนในปี พ.ศ. 2562 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 29 ของพรรคภูมิใจไทย

นอกจากบทบาททางการเมืองแล้ว เพิ่มพูน ชิดชอบ ยังเป็นที่รู้จักในบทบาทการเป็นผู้นำท้องถิ่นของจังหวัดสุรินทร์ เคยดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ และรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement