highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก บิ๊กต่อ ฉายา มือปราบสายธรรมะ ผบ.ตร. คนใหม่ป้ายแดง

บิ๊กต่อคือใคร

ข่าววันนี้ รู้จัก บิ๊กต่อ ฉายา มือปราบสายธรรมะ ผบ.ตร. คนใหม่ป้ายแดง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนปัจจุบัน เป็นที่รู้จักในฉายา "มือปราบสายธรรมะ" และ "โรโบคอปสายบุญ" เนื่องจากมักปรากฏภาพในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับพระสงฆ์ และมีความเคร่งครัดในการปฏิบัติธรรม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2507 ที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็นน้องชายของพลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์และเลขาธิการพระราชวัง

ก่อนเข้ารับราชการตำรวจ เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทน้ำมันคาลเท็กซ์ เป็นเวลา 7 ปี จากนั้นจึงลาออกและเข้ารับราชการตำรวจในปี พ.ศ. 2540 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ อาทิ รองผู้บังคับการปราบปราม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ มีผลงานโดดเด่นในการปราบปรามอาชญากรรมหลายคดี เช่น คดีแก๊งยานรก "เจ๊ไก่-เจ๊หมวย" คดีฆ่ายกครัว "ตระกูลประสิทธิ์เจริญ" คดีฆ่า 4 ศพในกระบะ "บ้านปู่แดง" คดีฆ่า 7 ศพในกระบะ "บ้านนาผี" คดีฆ่า 4 ศพในกระบะ "บ้านหนองปรือ" เป็นต้น

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14 แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ที่เกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566 อย่างไรก็ตาม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้มีมติเลือก พล.ต.อ.สุวัฒน์ เป็นประธานตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 แทน

ฉายา "มือปราบสายธรรมะ" และ "โรโบคอปสายบุญ" สะท้อนบุคลิกและแนวทางการทำงาน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement