highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีม่วงปรับลดค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย

รถไฟฟ้าสายสีแดง

ข่าววันนี้  รถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีม่วงปรับลดค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย

ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป รถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีม่วงของ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปรับลดค่าโดยสารเป็น 20 บาทตลอดสาย โดยเริ่มใช้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีม่วง ณ สถานีบางซ่อน จะต้องชำระค่าโดยสาร 20 บาท โดยใช้บัตรโดยสารใบเดียวกัน และต้องเดินทางภายในระยะเวลา 30 นาที

การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีม่วง เป็นนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งหวังให้ประชาชนสามารถเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนได้อย่างสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย โดย รฟท. คาดว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ภายหลังจากปรับลดค่าโดยสาร

การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีม่วง เป็นการนำร่องโครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของรัฐบาล โดยในอนาคต รฟท. อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายโครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายไปยังรถไฟฟ้าสายอื่นๆ เพิ่มเติม

การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับประชาชนผู้ใช้รถไฟฟ้าเป็นอย่างมาก โดยจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่อาศัยในย่านชานเมืองที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะต้องเสียค่าโดยสารรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมากหากไม่มีนโยบายนี้

นอกจากนี้ การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ยังจะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดมลพิษทางอากาศและลดปัญหาจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานครได้อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement