highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน

เจ้าชายอับดุล มาทีน

ข่าววันนี้ รู้จัก เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน

เจ้าชายอับดุล มาทีน เป็นพระราชโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะฮ์ แห่งบรูไน ประสูติแต่มาเรียม อับดุล อาซิซ อดีตพระมเหสี พระองค์มีเชื้อสายญี่ปุ่นและอังกฤษมาแต่พระชนนี (บางแห่งว่าเป็นชาวสกอต) ประสูติเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2534

เจ้าชายอับดุล มาทีน มีพระยศทางทหารเป็นร้อยตรี และเป็นเชื้อพระวงศ์พระองค์แรกที่รับพระยศทางทหาร พระองค์ทรงสำเร็จการศึกษาหลักสูตรกองทัพบกจาก Royal Military Academy Sandhurst ประเทศอังกฤษ และหลักสูตรการบินทหารจาก Royal Air Force College Cranwell ประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขารัฐศาสตร์จาก King's College London ประเทศอังกฤษ และปริญญาโทสาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจาก London School of Economics and Political Science ประเทศอังกฤษ

เจ้าชายอับดุล มาทีน มีพระภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนและสังคม พระองค์ทรงเป็นประธานมูลนิธิ Pengiran Muda Abdul Mateen Foundation ซึ่งมุ่งเน้นช่วยเหลือเด็กกำพร้า ผู้สูงอายุ และผู้พิการ นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงเป็นทูตสันถวไมตรีขององค์การสหประชาชาติด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม (UNESCO)

เจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนทั่วโลก เนื่องจากมีพระรูปโฉมงดงามและทรงพระอัธยาศัยดี พระองค์ทรงมีบทบาทสำคัญในการประชาสัมพันธ์ประเทศบรูไนให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement